Chờ...

Nhật Bản: Phát hiện 3 người bất tỉnh gần miệng núi Phú Sĩ

VOH - Ngày 26/6, Cảnh sát Nhật Bản cho biết, 3 người được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại khu vực gần miệng núi Phú Sĩ ở miền trung Nhật Bản.

Các nỗ lực cứu hộ đang được tiếp tục đối với 3 cá nhân được phát hiện ở phía tỉnh Shizuoka của ngọn núi cao 3.776 mét, cũng nằm trên tỉnh Yamanashi.

Ba người được tìm thấy sau khi đội cứu hộ bắt đầu tìm kiếm một người đàn ông khoảng 50 tuổi đến từ Tokyo bị mất tích sau khi leo núi vào tối 21/6. Gia đình ông đã gọi điện cho lực lượng khẩn cấp vào khoảng 6 giờ sáng 23/6.

nui-phu-si-260624

Núi Phú Sĩ là một núi lửa dạng tầng đã ngưng hoạt động với lần phun trào cuối vào năm 1707-1708.

Núi Phú Sĩ là một phần của Công viên Quốc gia Fuji-Hakone-Izu. Địa điểm này nằm cách Tokyo chưa đầy 100 km, vắt ngang qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi. Đây là Di sản thế giới được UNESCO công nhận từ năm 2013.

Nhằm giới hạn số lượng du khách để giảm bớt tắc nghẽn và cải thiện an toàn, từ ngày 1/7 tới, mỗi du khách sẽ phải trả phí vào cửa 2.000 yên (tương đương 13 USD) để leo lên Đường mòn Yoshida của ngọn núi lửa nổi tiếng này.

Số lượng người vào đường mòn hàng ngày sẽ bị giới hạn ở mức 4.000 người, với việc cấm vào từ 4 giờ chiều đến 2 giờ sáng.

Toshiaki Kasai, một quan chức chính quyền địa phương nói với AFP: “Sau khi các hạn chế về Covid-19 được dỡ bỏ, chúng tôi bắt đầu gặp nhiều người hơn. Chúng tôi muốn họ ăn mặc phù hợp khi lên núi và chuẩn bị tốt”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ yêu cầu khách theo dõi phương tiện truyền thông xã hội để biết thông tin cập nhật về số lượng khách truy cập hàng ngày”.

Mỗi mùa hè, các phương tiện truyền thông Nhật Bản thường đưa tin về việc khách du lịch leo núi Phú Sĩ mà không có đầy đủ thiết bị leo núi. Một số ngủ trên đường mòn hoặc đốt lửa để sưởi ấm, trong khi nhiều người cố gắng leo lên đỉnh núi cao 3.776 mét mà không nghỉ ngơi và kết quả là phát bệnh hoặc bị thương.

Ngọn núi lửa đang hoạt động có nhiều tuyến đường để lên, trong đó có 3 tuyến đường chính khác vẫn có thể leo lên miễn phí.