Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản ra mắt món mì cá nóc cực độc

VOH - Cá nóc được coi là món xa xỉ ở Nhật Bản và bữa ăn đặc sản có khả năng gây độc này có thể có giá lên tới 20.000 yên (125 USD) tại các nhà hàng cao cấp.

Tuy nhiên giờ đây, những người đam mê ẩm thực ‘mạo hiểm’ ở Nhật Bản có thể thưởng thức hương vị cá nóc “fugu” với mức giá chỉ bằng một ly mì.

Hãng mì ăn liền khổng lồ của Nhật Bản Nissin Foods đã tung ra món mì ly hương vị cá nóc mới vào ngày 24/6. Món mì được bán với giá khuyến nghị là 298 yên ($1,90).

mi-ca-noc-250624
Mì ly vị cá nóc mới của Nissin được bán tại các siêu thị ở Tokyo - Ảnh: CNN

Nissin cho biết, “tinh chất” của cá nóc được cô đặc thành một gói dầu nhỏ để thêm vào nước súp nhưng không tiết lộ cách chế biến thực phẩm có khả năng gây chết người này.

Người phát ngôn của Nissin nói với CNN rằng, họ không có kế hoạch bán mì hương vị cá nóc bên ngoài Nhật Bản.

Theo tuyên bố, mỗi ly mì cá nóc đều có thịt gà viên khô, hành lá và trứng xé kiểu Nhật trong nước súp được làm giàu bằng một chút yuzu.

Một nhà báo từng thử món mì ăn liền này cho biết, nó có vị nước dùng hải sản và yuzu, một loại trái cây họ cam quýt thường được sử dụng trong nấu ăn của người Nhật. Fugu thường có hương vị nhẹ, không nổi bật trong món ăn.

Mặc dù cá nóc, thường được phục vụ dưới dạng sashimi hoặc lẩu và là món ăn được đánh giá cao trong thế giới ẩm thực Nhật Bản, nhưng hầu hết chúng đều có độc và trường hợp nghiêm trọng có thể gây tử vong nếu không được chế biến đúng cách.

Nội tạng, da, máu và xương của cá chứa nồng độ tetrodotoxin cao, một chất độc chết người. Các chuyên gia y tế cho biết, nếu ăn phải độc có thể ngứa ran quanh miệng và chóng mặt, sau đó có thể dẫn đến co giật, liệt hô hấp và tử vong.

Theo Cục Thủy sản Tây Úc, cá nóc, được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới, là loài động vật có xương sống độc thứ hai trên thế giới sau loài ếch độc vàng, có nguồn gốc từ Colombia.

Các đầu bếp ở Nhật Bản phải qua đào tạo ít nhất 2 năm trước khi được phép chế biến món fugu.