Chờ...

Nhật Bản: Ứng dụng ChatGPT vào công việc văn thư Toà thị chính

VOH - Từ tháng 8 tới, chính quyền Tokyo sẽ bắt đầu sử dụng công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để thực hiện các công việc văn thư tại các văn phòng của Tòa thị chính.

Thống đốc Tokyo (Nhật Bản) Yuriko Koike nêu rõ ChatGPT sẽ được sử dụng để thực hiện nhiều công việc bao gồm soạn thảo tài liệu ở dạng câu hỏi và trả lời, thu thập ý kiến đóng góp của nhân viên về các ứng dụng thực tế khác của công cụ AI tạo sinh.

Bà Koike tin rằng ChatGPT có khả năng thay đổi đáng kể cách quản lý hành chính công và chính quyền có thể quản lý thành phố tốt hơn bằng cách đánh giá các khía cạnh tích cực và tiêu cực của dịch vụ AI.

Nhật Bản: Ứng dụng ChatGPT vào công việc văn thư Toà thị chính 1
Một nhân viên chính quyền ở Nhật Bản sử dụng ChatGPT trong công tác hành chính - Ảnh: Kyodo

Theo giới chức thành phố Tokyo, để giảm thiểu những mối lo ngại như rò rỉ thông tin mật, chính quyền thành phố đã thành lập một nhóm dự án để kiểm tra tính hiệu quả của ChatGPT và soạn thảo các hướng dẫn sử dụng.

Trước đó, thành phố Yokosuka, thuộc tỉnh Kanagawa, phía Nam Tokyo, đã trở thành chính quyền địa phương đầu tiên tại Nhật Bản bắt đầu sử dụng chatbot này.

Kết quả thử nghiệm vào tháng 4 cho thấy chatbot cải thiện tính hiệu quả công việc đối với những nhiệm vụ như soạn thảo văn bản.