Persie ghi hat-trick, MU lên ngôi vô địch sớm 4 vòng

(VOH) - Đại thắng Aston Villa 3-0 (tiền đạo Robin van Persie ghi cả 3 bàn thắng) ở trận đấu muộn vòng 34 ngay trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng nay 23.4 (giờ VN), Manchester United được 84 điểm, hơn đội xếp nhì Manchester City đến 16 điểm nên lên ngôi vô địch Premier League thứ 20 trong lịch sử CLB sớm 4 vòng đấu.

Ba bàn thắng của tuyển thủ người Hà Lan được thực hiện sau 33 phút giao đấu. Ngay phút thứ 2, Persie mở tỷ số từ cú dứt điểm cận thành. Đến phút 13, cựu tiền đạo Arsenal nhân đôi cách biệt bằng pha bắt vô lê. 12 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Perise đảm bảo chiến thắng cho MU với pha lập công thứ 3. Với 3 bàn ghi được, Persie nâng tổng số bàn thắng ghi tại Premier cho MU lên 24 bàn, hơn 1 bàn so với cầu thủ xếp nhì danh sách cầu thủ dội bom ở giải Ngoại hạng Anh mùa này Suarez.

>>Video clip Manchester United 3-0 Aston Villa

"Cảm giác thật khó tả khi lên ngôi vô địch. Danh hiệu này là của tất cả mọi người trong CLB. Đây là một đội bóng xuất sắc với những cầu thủ tuyệt vời", Robin van Persie, cầu thủ lần đầu tận hưởng niềm vui vô địch Premier League, nói.

Các cầu thủ Manchester United ngất ngây với danh hiệu vừa giành được.

Đây là lần đầu kể từ năm 2001, MU đăng quang lên ngôi sớm nhất. Tuy nhiên, chiến lược gia lão làng Alex Ferguson, người đã 13 lần cùng MU bước lên bục chiến thắng tại Premier League, có tham vọng chinh phục kỷ lục mới: thắng 4 trận còn lại, khi đó đạt 96 điểm, vượt qua thành tích đáng nể 95 điểm mà Chelsea lập được trong mùa đầu tiên HLV Jose Mourinho cầm quân.