Ronaldinho và Kaka không cùng xuất hiện tại Confederations Cup 2013

(VOH) - Chỉ Ronaldinho hoặc Kaka được gọi vào đội tuyển Brazil thi đấu tại Confederations Cup 2013 vào tháng 6 tới.


Ronaldinho góp công giúp Brazil đoạt cúp vàng World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Folha de S. Paulo phát hành hôm thứ Hai 22.4, HLV tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari tiết lộ không gọi cùng lúc Kaka và Ronaldinho cho giải đấu khởi động cho World Cup 2014 ngay trên quê nhà.

"Tôi không nghĩ họ sẽ chơi cùng nhau. Tôi không thể kiểm tra họ cùng lúc trong các trận giao hữu đã qua bởi vì thời điểm thì khác nhau và phong độ của họ cũng thất thường. Tại Confederations Cup, nhiều khả năng tôi chỉ chọn 1 trong 2 người", Scolari nói.

Ronaldinho và Kaka là những cầu thủ mà Scolari tin dùng trước đó tại World Cup 2002 và 2006. Mùa bóng này, Ronaldinho tỏa sáng ở CLB Atletico Mineiro, còn Kaka thì thường xuyên ngồi ghế dự bị ở Real. Tuy nhiên, trong 2 trận giao hữu gần nhất với Ý và Nga, Kaka được chọn (Ronaldinho vắng mặt).

Thế nhưng 2 trận giao hữu sắp tới với Chile và Pháp, Ronaldinho được triệu tập.

Brazil đấu giao hữu 4 trận dưới sự dẫn dắt của Scolari và kết quả là thua Anh 1-2, hòa Ý (2-2) và Nga (1-1) và chỉ mới thắng mỗi Bolivia 4-0. Trận đấu đó Scolari chỉ gọi tập trung những cầu thủ chơi ở giải quốc nội.

Với thành tích trên, xem ra Scolari còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Brazil vượt qua các đội bóng hàng đầu như Tây Ban Nha, Đức, Ý, Argentina để đăng quang ngôi vô địch World Cup 2014.