Phát hiện 2 thi thể dưới càng đáp máy bay ở Colombia

(VOH) - Ngày 8/1, chính quyền Colombia và hãng hàng không Avianca cho biết đã phát hiện thi thể 2 thanh niên tại khu vực gần càng đáp của một chiếc máy bay của hãng này ở thủ đô Bogota.

Thông cáo của hãng hàng không Avianca có đoạn: “Khi đáp xuống sân bay El Dorado ở Bogota, các nhân viên khi đang bảo trì đã phát hiện thi thể của 2 người tại khu vực gần càng đáp của máy bay.” Hãng cũng cho biết sự việc được phát hiện vào chiều tối ngày 6/1 (giờ địa phương).

Hãng Avianca đã gửi lời chia buồn đến gia đình những người thiệt mạng; đồng thời cho biết dù hãng đã kiểm tra máy bay kỹ càng trước mỗi chuyến bay, song công tác an ninh tại sân bay và các khu vực hạn chế tại sân bay thuộc về trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Văn phòng Tổng chưởng lý Colombia cũng ra thông cáo cho biết qua điều tra ban đầu, các thi thể trong độ tuổi từ 15 đến 20 tuổi và là người gốc Phi. Cả 2 đều bị đông cứng và có 1 người bị bỏng nặng.

“Bộ phần điều tra kỹ thuật của văn phòng Bộ trưởng Tư pháp chịu trách nhiệm tiến hành các bước khẩn cấp để xác định quốc tịch và nơi cư trú trước đây của những người thiệt mạng” - trích thông cáo của Văn phòng Tổng chưởng lý Colombia.

Phát hiện 2 thi thể dưới càng đáp máy bay ở Colombia
Được thành lập vào năm 1919, Avianca là hãng hàng không lâu đời thứ nhì trên thế giới. Ảnh: Reuters

Mặc dù cơ quan chức năng không tìm được giấy tờ tùy thân nào ở 2 thi thể, nhưng trong đó có 1 người mang theo tiền nội tệ của Cộng hòa Dominica và một vali có chứa một số giấy tờ hành chính từ quốc gia này.

Theo Văn phòng Tổng chưởng lý, từ những phát hiện trên có thể lập luận rằng hai nam thanh niên có thể đã bám vào máy bay từ ngày 3/1 - thời điểm gần nhất khi phương tiện này xuất hiện tại Cộng hòa Dominica.

Lần gần đây nhất máy bay trải qua quá trình bảo trì định kỳ là vào ngày 27/12/2022 và sau đó đã thực hiện hành trình qua các thành phố Bogota ở Colombia, thành phố Guarulhos ở Brazi và Santiago.