Chờ...

Philippines chặn quyền truy cập vào gã khổng lồ tiền điện tử Binance

VOH - Philippines sẽ chặn quyền truy cập vào gã khổng lồ tiền điện tử Binance như một phần của cuộc trấn áp các nền tảng giao dịch trực tuyến hoạt động ở nước này mà không có giấy phép.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) của Philippines cho biết, Binance chưa được đăng ký tại Philippines và do đó không được phép bán hoặc cung cấp dịch vụ tại quốc gia này.

Người Philippines có thể rút khoản đầu tư của mình trước khi quyền truy cập vào nền tảng và ứng dụng của Binance bị chặn, điều này dự kiến ​​​​sẽ xảy ra “trong vòng ba tháng”.

Binance
Philippines chặn quyền truy cập vào gã khổng lồ tiền điện tử Binance - Ảnh: Elperiodico

Các nền tảng giao dịch trực tuyến khác, bao gồm OctaFX và Mitrade, sẽ bị chặn trong những tháng tới sau khi SEC phát hiện các nền tảng này cũng hoạt động mà không có giấy phép.

Ngày 30/11, Ủy viên SEC Kelvin Lester Lee nói: “Chúng tôi muốn giữ an toàn cho công chúng đầu tư”, đồng thời cho biết, những nền tảng trên đã được trao cơ hội nhiều lần trong vài năm qua để đăng ký giấy phép... nhưng thực tế là rất nhiều trong số đó không đăng ký.

SEC cũng yêu cầu Google và Meta ngăn quảng cáo Binance xuất hiện ở Philippines.

“Chúng tôi không phải là quốc gia duy nhất làm điều này, rất nhiều quốc gia khác cũng đang làm điều tương tự” - ông Lee nói.

Đầu tháng này, cựu giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã từ chức sau khi ông và công ty nhận tội vi phạm hoạt động rửa tiền của Hoa Kỳ và đồng ý nộp phạt hơn 4 tỷ USD.

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, cung cấp một nền tảng để giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử khác nhau. Đây là sàn giao dịch tiền điện tử (crypto) lớn nhất thế giới với hàng tỷ khối lượng giao dịch mỗi ngày. 

Cha đẻ của Binance là Changpeng Zhao hay Triệu Trường Bằng – người Canada gốc Trung Quốc được xem là người sáng lập của sàn Binance. Ước tính Changpeng Zhao nắm tới 70% cổ phần tại sàn giao dịch tiền điện tử Binance.