Quốc hội Nga triệu tập họp bất thường ngày 22/2

(VOH) – Theo Reuters, hãng thông tấn RIA Novosti ngày 15/2 đưa tin Quốc hội Nga sẽ triệu tập một phiên họp bất thường vào ngày 22/2 tới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo Ngoại trưởng Sergey Lavrov sẽ có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Quốc hội và thảo luận các vấn đề quan trọng trong chính sách đối ngoại của Moskva cùng các nghị sĩ nước này.

Sau bài phát biểu, Ngoại trưởng Lavorv sẽ trả lời câu hỏi của các nghị sĩ về những vấn đề quốc tế cấp bách, đặc biệt liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Theo bà Zakharova, các cuộc họp thường niên của ông Lavrov với nghị sĩ quốc hội cho phép tăng cường khả năng tương tác giữa các nhánh quyền lực hành pháp và lập pháp, trao đổi về tình hình quốc tế hiện tại và cách thúc đẩy chính sách đối ngoại chung của Nga.

Quốc hội Nga triệu tập họp bất thường ngày 22/2 1
Quốc hội Nga triệu tập họp bất thường vào ngày 22/2.

Phiên họp năm nay diễn ra chỉ 2 ngày trước ngày đánh dấu tròn một năm Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine (24/2/2022-24/2/2023).

Phiên họp tương tự trước đó diễn ra vào ngày 26/1/2022 - gần 1 tháng trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ông Lavrov đã cảnh báo phương Tây đang xúi giục Ukraine thực hiện các hành động khiêu khích trực tiếp chống lại Nga. Nga cho rằng việc các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraine đang làm cuộc xung đột kéo dài và làm tăng nguy cơ leo thang hơn nữa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trình bày Thông điệp liên bang trước hai viện Quốc hội vào ngày 21/2.