Ramos: Juventus xứng đáng góp mặt ở chung kết

(VOH) - Cầm hòa nhà đương kim vô địch Real Madrid 1-1 ở bán kết lượt về Champions League vào rạng sáng 14/5 (giờ VN), Juventus thắng chung cuộc 3-2, giành quyền vào chung kết đụng Barcelona, đội trước đó một ngày đá thắng Bayern Munich 5-3 sau 2 lượt.

Nắm trong tay nhiều cầu thủ giỏi nhưng Ancelotti lại thất bại trước chiến lược gia đồng hương Massimiliano Allegri. Ảnh: Getty Images

Công bằng mà nói nếu thủ môn Iker Casillas không xuất sắc trổ tài cứu thua 2 pha dứt điểm hiểm của Claudio Marchisio và Paul Pogba trong hiệp 2, Juventus đã rời Bernabeu với chiến thắng.

"Nhiều người cho rằng Juve không xứng đáng góp mặt ở đây và chúng tôi đã chứng minh họ sai sau trận đấu này", tiền vệ Arturo Vidal của Juventus cho hay.

"Real có một vài cầu thủ rất giỏi nhưng chúng tôi là một tập thể rất đoàn kết", Vidal nói thêm.

Về thất bại của Real Madrid trước Juventus, hậu vệ Sergio Ramos thừa nhận: "Juventus xứng đáng có mặt ở chung kết vì chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội của mình. Sau bàn thắng đầu tiên dường như chúng tôi sẽ thắng trận nhưng đó chưa phải là tất cả".

Với thất bại, Real Madrid đang đứng trước nguy cơ thất bát danh hiệu mùa này vì trước đó đã bị loại khỏi cúp Nhà vua, trong khi cuộc đua tranh chức vô địch tại La Liga đang gặp bất lợi vì kém đội dẫn đầu Barcelona 4 điểm nhưng giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa kết thúc.

Do đó, HLV Carlo Ancelotti đang chịu rất nhiều sức ép. Khi được các nhà báo đề cập về tương lai sau thất bại của Real trước Juventus. Ancelotti trả lời: "Tôi chưa biết mình có tiếp tục gắn bó ở đây mùa giải tới hay không. Phía trước, chúng tôi còn 15 ngày nữa với 2 trận đấu. Sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại với CLB. Hôm nay, chưa có nhiều điều để nói về tương lai".

Morata, cựu cầu thủ Real Madrid tung cú sút ghi bàn, quân bình tỷ số 1-1, đưa Juve vào chung kết. Ảnh: Reuters

Chung kết cúp Champions League mùa giải năm nay được tổ chức ở thành phố Berlin, Đức vào ngày 7/6 (giờ VN).