Ronaldo đốt lưới đội bóng cũ, Real cầm hòa MU

(VOH) - Hai cặp đấu tiếp theo (Shakhtar Donetsk- Dortmund, Real- MU) tại lượt đi vòng đấu loại trực tiếp cúp Champions League vào rạng sáng 14.2 đều kết thúc với tỷ số hòa.


Ronaldo và Rooney trong một pha tranh chấp bóng.

>>Video clip Real Madrid 1-1 Manchester United

>>Video clip Shakhtar Donetsk 2-2 Borussia Dortmund

Trên sân nhà Bernabeu, Cristiano Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Manchester United ở phút 30 với pha đánh đầu từ quả tạt của tiền vệ Di Maria, cứu Real khỏi thất bại. Trước đó, ở phút 20, đội khách MU vượt lên dẫn 1-0 với pha lập công của tiền đạo trẻ Danny Welbeck cũng từ cú dứt điểm bằng đầu trong pha đá phạt góc.

Tỷ số chung cuộc 1-1, MU là đội hài lòng nhất vì trong suốt 90 phút họ chủ động chơi phòng thủ phản công và khai thác những tình huống cố định. Trong khi Real Madrid thì tạo được nhiều cơ hội tốt. Tuy nhiên, trong một buổi tối thủ môn De Gear thi đấu xuất sắc, Real không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng.

"Manchester là một đội rất mạnh trong phòng ngự và họ đã gây khó khăn cho chúng tôi. Dù vậy, chúng tôi lẽ ra đã ghi được nhiều hơn một bàn thắng", Ronaldo nói.

Có thể nói, chàng thủ môn người Tây Ban Nha là nhân vật chính giúp MU đứng vững trước Real. Điển hình là các pha cứu thua trước các cú dứt điểm của Ronaldo (sút phạt trực tiếp) và hai pha kết thủ khá kiểm của

hậu vệ cánh Fabio Coentrao và tiền vệ Mesut Ozil. "Thật may mắn, thủ môn David De Gea có nhiều pha cứu thua xuất sắc. Anh ấy đã tiến bộ nhiều ở mùa giải năm nay. Hiệp một tôi hơi thất vọng vì chúng tôi phòng ngự sâu nên để cho Real có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn cũng như thực hiện những quả tạt nguy hiểm", HLV Alex Ferguson động viên De Gea và nhận định về trận đấu.

Nhưng công bằng nhìn nhận, MU cũng có cơ hội để kết liễu đội chủ nhà. Cụ thể là tình huống ở phút cuối cùng của trận đấu. Trong một pha dàn xếp tấn công khá đẹp, Robin van  Persie có bóng trong vòng cấm ở tư thế không bị kèm, rất tiếc cú ra chân của anh quá hiền để thủ môn Diego Lopez đẩy ra. Ngay sau pha bóng này, trọng tài thổi còi kết thúc trận. Và trận đấu kết thúc trong tranh cãi khi các cầu thủ MU phản đối quyết định của trọng tài vì họ cho rằng lẽ ra phía MU phải được hưởng phạt góc rồi mới kết thúc.

Níu chân nhau, hai đội phải giải quyết thắng thua tại lượt về vào ngày 6.3 tới ở Old Trafford.

Ghi được bàn thắng trên sân khách nên MU đang là đội có lợi thế trước trận tái đấu. Tuy nhiên, với một đội bóng lớn như Real thì cơ hội đang chia đều cho cả hai vì sân khách chẳng đáng ngại. "Chẳng có gì mới, chẳng có bất ngờ ở trận đấu này và kết quả cũng vậy. Tôi nghĩ kết quả này làm cho trận lượt về thú vị hơn. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến phút cuối cùng", HLV Jose Mourinho nói trên kênh truyền hình Sky Sports 2 sau trận đấu.

Cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Borussia Dortmund xuất sắc cầm hòa chủ nhà Shakhtar Donetsk 2-2 nhờ pha ghi bàn của trung vệ Mats Hummels trước khi kết giờ đấu chính thức 3 phút. Trước đó, Shakhtar Donetsk 2 lần vượt lên dẫn bàn trước. Phút 31, đội trưởng Darijo Srna giúp chủ nhà vượt lên dẫn 1-0. 4 phút trước khi hai đội rời sân tạm nghỉ, Lewandowski quân bình tỷ số 1-1. Đến phút 68, Douglas Costa nâng tỷ số lên 2-1 từ pha dứt điểm đẹp mắt sau khi nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến gần 35 mét của đồng đội.

Ghi được 2 bàn trên sân khách, Borussia Dortmund nắm trong tay cơ hội giành quyền vào vòng tứ kết.

Vào giữa tuần sau, lượt đi vòng 1/8 tiếp tục với 4 cặp đấu còn lại: đáng xem nhất là cặp: Arsenal- Bayern Munich và AC Milan- Barcelona.

20/02  02:45 Arsenal - Bayern Munchen 2.10 1/4 : 0 1.80 3.36 3.38 2.12
20/02  02:45 Porto - Malaga 1.90 0 : 1/2 2.00 1.87 3.39 4.25
21/02  02:45 AC Milan - Barcelona 2.10 1 : 0 1.80 6.52 4.12 1.49
21/02  02:45 Galatasaray - Schalke 04 2.125 0 : 1/4 1.775 2.40 3.27 2.89