Rooney có 2 cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của Bobby Charlton

(VOH) - Tiền đạo Wayne Rooney đứng trước cơ hội xô ngã kỷ lục ghi bàn ở đội tuyển Anh qua mọi thời đại mà huyền thoại Bobby Charlton đang nắm giữ với 49 bàn thắng (trong 106 trận, từ năm 1958 - 1970).

Rooney trong buổi tập của tuyển Anh ở St. George's Park hôm 2/9. Ảnh: Reuters

Hiện đang có được 48 bàn thắng cho tuyển Anh nên Rooney chỉ cần 2 bàn nữa trong loạt trận vòng loại Euro 2016 với đội bóng tí hon San Marino ở Serravalle (vào thứ Bảy 5/9) và Thụy Sĩ ở Wembley vào thứ Ba tuần sau.

Với phong độ hiện tại, thủ quân tuyển Anh nhiều khả năng sẽ ghi nên mình vào lịch sử ngay trong cuối tuần này.

Tuy nhiên, dù có phá kỷ lục ghi bàn đã tồn tại 45 năm, Rooney vẫn không thể sánh ngang đẳng cấp với của huyền thoại Charlton.

"Rooney thật sự tài năng, dù vậy, vẫn còn khiêm tốt khi so sánh với Charlton", Geoff Hurst, danh thủ từng cùng Bobby Charlton giúp Anh đoạt cúp vàng thế giới năm 1966, nói.

Tính từ lần đầu khoác áo tuyển Anh (2003) đến nay, Rooney ghi được 48 bàn thắng trong 105 trận, trong đó có 14 bàn ở các trận giao hữu.

Tuy ghi được nhiều bàn thắng nhưng tiền đạo 29 tuổi này thường chìm nghỉm tại những giải đấu lớn như VCK World Cup và Euro.

Tuyển Anh toàn thắng cả 6 trận đầu tiên tại vòng loại Euro 2016 nên đứng đầu bảng E, hơn 6 điểm so với đội xếp nhì Thụy Sĩ và 9 điểm so với đội xếp thứ 3 Slovenia. Cho nên, thắng 2 trận đấu tới, thầy trò HLV Roy Hodgson cầm chắc vé dự VCK Euro 2016 ở Pháp.