Rooney được trả lương cao nhất trong lịch sử Premier League

(VOH) - Cuối cùng, Wayner Rooney đã đưa ra quyết định gắn bó lâu dài với Manchester United. Hôm qua 21.2, cựu tiền đạo Everton đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm (đến 2019 hết hạn), lãnh lương 300 ngàn bảng Anh/tuần, lương hợp đồng cũ 250 ngàn bảng/tuần.

Như vậy, Rooney trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Premier League.

"Tôi rất hạnh phúc khi mọi thứ bây giờ đã khép lại và tôi có thể tập trung vào việc chơi bóng của mình", trang website của Manchester United dẫn lời của Rooney sau khi ký hợp đồng mới.


Rooney và HLV David Moyes trong buổi ký hợp đồng mới.

Rooney chuyển đến thi đấu cho Manchester United năm 2004. Trong 430 trận khoác áo quỷ đỏ Old Trafford, tiền đạo 28 tuổi này ghi được 208 bàn thắng trong tất cả các giải đấu. Anh chỉ cần 42 bàn thắng nữa sẽ vượt qua kỷ lục ghi bàn cho MU qua mọi thời đại của huyền thoại Bobby Charlton (249 bàn).

Dù thi đấu khá tốt nhưng Rooney vẫn không thể giúp MU chơi ổn định ở mùa giải đầu tiên David Moyes cầm quân. Cho đến thời điểm hiện tại, MU đã bị đá văng khỏi League Cup và Cúp FA; ở giải Ngoại hạng đang xếp thứ 7 (42 điểm), kém đội dẫn đầu Chelsea tới 15 điểm, cho nên việc giành suất dự cúp Champions League mùa tới đã rất khó (vì kém đội xếp thứ tư 11 điểm), huống chi bảo vệ thành công ngôi vô địch; còn tại vòng 1/8 cúp Champions League thì chạm trán với Olympiakos vào tuần sau.