Rooney tỏa sáng giúp qủy đỏ nhấn chìm Milan

(VOH) - Tiền đạo Wayne Rooney tỏa sáng với cú đúp vào lưới AC Milan giúp Manchester United đá bại AC Milan 3-2 ngay tại San Siro ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp Champions League diễn ra rạng sáng ngày 17-2.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau 1-1. Milan là đội sớm vượt lên dẫn bàn trước ngay phút thứ ba với pha lập công của tiền vệ Ronaldinho. Tuy nhiên, đến phút 36, tiền vệ lão tướng Paul Scholes ghi bàn quân bình tỷ số cho đội khách.

 Seedorf ghi bàn giúp Milan gỡ 2-3.

Sau giờ giải lại, Milan lại là đội tạo được cơ hội nguy hiểm trước, nhưng rất tiếc họ lại không có bàn thắng do thủ môn Van der Sar chơi quá xuất sắc. Chàng thủ thành người Hà Lan này đã vô hiệu hóa các pha kết thúc của Ronaldinho và Pato.

Trong khi đó, MU dù kiểm soát bóng tốt nhưng những pha bóng tấn công thiếu tính sáng tạo nên cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Dida chưa nhiều. Do đó, HLV Alex Ferguson rút tiền vệ Nani ra và tung vào sân cầu thủ chạy cánh phải Valencia. Và sự thay người có hiệu nghiệm tức thì khi cựu cầu thủ CLB Wigan thực hiện quả tạt bóng vào vòng cấm từ cánh phải cho Rooney bật cao hơn hậu vệ Milan đánh đầu đưa bóng vào góc xa cầu môn, Dida bất lực trong việc cản phá. MU dẫn 2-1 vào phút 66.

Trên đà hưng phấn, chỉ khoảng 8 phút sau, MU có được bàn thắng thứ  ba, trong pha phản công nhanh, tiền vệ Fletcher khéo léo bấm bóng vào khu cấm, Rooney thoát khỏi sự đeo bám của cặp trung vệ Milan Silva và Nesta kết thúc bằng đầu hạ Dida một lần nữa.

Thua liên tiếp hai bàn, HLV Leonardo có sự điều chỉnh để đổi mới lối chơi của Milan khi lần lượt tung vào sân lão tướng Seedorf và Inzaghi thay cho Beckham và Huntelaer. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hai cầu thủ giàu kinh nghiệm ở đấu trường Champions  League vẫn không giúp lối chơi của Milan sắc bén hơn.

Giờ đấu thì cứ cạn dần, tỷ số vẫn là 3-1 nghiêng về đội khách MU. Chính vì thế, một số fan hâm mộ đội nhà đã đứng dậy ra về dù giờ đấu chính thức còn hơn 5 phút. Và thật tiếc cho họ vì đã không được chứng kiến bàn thắng thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3 khá đẹp từ pha phối hợp của Ronaldinho và Seedorf. Cựu cầu thủ Barca đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng vào khu cấm cho Seedorf- tiền vệ người Hà Lan này dù trong vòng vây các hậu vệ MU vẫn  thực hiện cú đánh gót điệu nghệ đánh bại người đồng hương Van der Sar.

Rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, Milan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng thứ ba để tránh thất bại. Và họ đã tạo được một vài tình huống nguy hiểm nhưng rất tiếc Inzaghi, Nesta đều bỏ lỡ. Do đó, Milan chẳng những phải nhìn đối phương ăn mừng chiến thắng ngay trên thánh địa của mình mà có gặp bất lợi trong trận lượt về ở Old Trafford dù rằng đội khách sẽ mất tiền vệ phòng ngự Carrick do bị phạt thẻ đỏ (nhận hai thẻ vàng) trong những phút đấu thêm giờ cuối trận.

Trận đấu diễn ra cùng giờ ở Pháp, Real Madird với đội hình gồm những siêu sao của bóng đá thế giới như Kaka, Ronaldo, Alonso đã thất thủ 0-1 trước đội chủ nhà Lyon. Bàn thắng duy nhất của đội chủ sân Stade de Gerland do Jean Makoun ghi vào phút 47. Tuy thua nhưng cơ hội đi tiếp của đội bóng Hoàng gia vẫn còn vì lượt về được chơi trên thánh địa Bernabeu.

 S.T