Sau Mỹ, đến lượt Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới

(VOH) - Bộ Y tế Thái Lan ngày 22/1 xác nhận một phụ nữ 73 tuổi đang được điều trị tại bệnh viện thuộc tỉnh Nakhon Pathom là bệnh nhân người Thái đầu tiên bị nhiễm chủng virus corona mới.

Bệnh nhân Thái Lan bị ốm sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán ở Trung Quốc vào cuối năm 2019 và đang được điều trị ở tỉnh Nakhon Pathom. Các quan chức y tế nước này đã xác định trường hợp này bị nhiễm chủng virus corona mới.

Theo Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, tình hình sức khỏe của bệnh nhân người Thái đang dần cải thiện và sẽ được xuất viện sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy không còn bị nhiễm virus.

Sân bay Suvarnabhumi đặt máy kiểm tra thân nhiệt để theo dõi hành khách nhập cảnh vào Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Như vậy, cho đến nay Thái Lan đã ghi nhận 4 trường hợp bị nhiễm chủng virus corona mới, trong đó 3 người là khách du lịch Trung Quốc và một người Thái Lan. Hai trường hợp khách du lịch Trung Quốc nhiễm chủng virus corona mới đầu tiên đã được xuất viện và trở về nhà.

Chủng virus corona lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán sau khi bùng phát dịch viêm phổi lạ ở thành phố này. Trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên bên ngoài Trung Quốc được ghi nhận ở Thái Lan.

Bệnh nhân là một phụ nữ Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán đi du lịch Thái Lan. Khi tới sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok ngày 8/1, người này ngay lập tức phải nhập viện do có những triệu chứng nhiễm bệnh như sốt cao và ho. Các xét nghiệm đối với bệnh nhân này đã cho kết quả dương tính với virus trên.

Chính quyền Thái Lan đang đẩy mạnh việc kiểm tra các du khách Trung Quốc, siết chặt giám sát tại 4 sân bay thường xuyên có chuyến bay từ thành phố Vũ Hán như Suvarnabhumi, Don Mueng, Chiang Mai và Phuket.

Ước tính có gần 1 triệu lượt du khách Trung Quốc sẽ tới Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Triều Tiên ra lệnh cấm khách du lịch nước ngoài để tránh lây nhiễm virus lạ - Các nhà điều hành du lịch tại Trung Quốc cho biết Triều Tiên cấm khách nước ngoài đến với lý do tránh lây lan virus lại từ Trung Quốc.

Trung Quốc xác nhận đã có 9 người chết do viêm phổi - Trung Quốc vừa công bố số người chết do viêm phổi tại nước này đã tăng từ 6 lên 9 người. 440 trường hợp khác đã nhiễm bệnh.

Mỹ xác định trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ gây viêm phổi - Mỹ đã xác định trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ tương tự virus gây viêm phổi tại Vũ Hán. Người bệnh đã được nhập viện để phòng ngừa và giám sát.