Scholes: Toàn thắng 12 trận còn lại, MU bảo vệ thành công ngôi vô địch

(VOH) - Cuối tuần rồi, thắng chật vật trên sân Norwich nhờ bàn thắng ở phút 90+2 của lão tướng Ryan Giggs và trước đó vài ngày thất thủ 1-2 trước Ajax ngay trên sân nhà Old Trafford ở lượt về vòng 1/16 Europa League, là những dấu hiệu cho thấy Manchester United đang bị "đuối" sức ở chặng cuối cuộc đua tranh các ngôi vô địch.

Tại Premier League, MU đang kém đội dẫn đầu Man City 2 điểm, một cách biệt không quá lớn để san bằng, tuy nhiên trước việc đối thủ đang chơi rất ổn định nên thầy trò HLV Ferguson không được sẩy chân trước các đội bóng kém về đẳng cấp.


Từ ngày trở lại, Scholes chơi rất tốt. Trong ảnh, anh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Norwich.

Theo kinh nghiệm của tiền vệ 37 tuổi Paul Scholes, người đã giải nghệ cuối mùa bóng rồi, được Ferguson đăng ký thi đấu trở lại hồi đầu năm 2012, thì MU không được phạm sai sót nào từ nay cho đến tháng 5.

"Không được giành kết quả hòa trong mọi trận đấu, vì vậy, chúng tôi phải cùng nhau tiến lên để tìm bàn thắng và tôi tin chúng tôi sẽ thực hiện được mục tiêu của mình. Dĩ nhiên, 3 điểm là một sự khác biệt lớn. Nhưng chúng tôi quyết phải có được nó. Phải tập trung và giành chiến thắng tất cả các trận còn lại, chúng tôi mới bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi hy vọng có thể thực hiện thành công", Scholes nói trên MUTV.

Trong 12 trận còn lại của mùa bóng, đáng ngại nhất với MU là cuộc chiến với đối thủ trực tiếp Man City trên sân khách vào ngày 30/4. Đây có lẽ là trận chung kết của mùa bóng. Dù vậy, với chiến lược gia lão làng Ferguson, người từng cùng MU vượt qua những rào cản tưởng chừng như không thể để đăng quang ngôi vô địch, thì xem trận đấu trên như bao trận khác. "Chúng tôi chẳng lo sợ, chắc chắn là vậy. Khi chúng tôi để lọt lưới. Chúng tôi phản ứng ra sao? tiếp tục vùng lên. Hy vọng kinh nghiệm sẽ giúp chúng tôi vượt khó", Ferguson khẳng định.