Siêu thị Walmart sẽ ngưng bán một số loại đạn và súng ngắn

(VOH) - Một tháng sau khi xảy ra vụ xả súng hàng loạt tại Walmart ở El Paso, Texas khiến hơn 20 người thiệt mạng, Walmart tuyên bố sẽ dừng bán một số loại đạn tại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Theo đó, Walmart sẽ dừng bán tất các loại đạn cỡ 0,223 và 5,56 ly cho súng ngắn và một số súng trường nòng ngắn sau khi bán hết sản phẩm trong kho. Đây là những loại đạn thường đường sử dụng cho súng săn các động vật nhỏ và có thể sử dụng cho các vũ khí kiểu quân đội với ổ đạn có công suất cao.

Siêu thị Walmart, xả súng hàng loạt, xả súng

Súng được trưng bày tại siêu thị của Mỹ (Ảnh: The trace)

Walmart cũng sẽ dừng bán súng ngắn tại Alaska - bang duy nhất của Mỹ còn bán loại súng này. Tuy nhiên, Walmart sẽ tiếp tục bán súng trường, súng ngắn nòng dài và phần lớn đạn cho những khẩu súng đó. Đây là những sản phẩm tập trung nhiều hơn vào nhu cầu săn bắn và thể thao.

Walmart bán súng trong khoảng 3.900 cửa hàng của mình. Tuy nhiên, công ty này đã có động thái thay đổi nhất định sau các vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại El Paso, Dayton…

Những thay đổi của Walmart đối với chính sách đạn dược sẽ làm giảm thị phần của công ty khoảng 20% ​​xuống còn từ 6% - 9%.

Walmart cũng yêu cầu khách hàng không mang súng công khai vào 4.700 siêu thị Walmart ở Mỹ, hoặc các cửa hàng Sam's Club của họ ở các tiểu bang, đồng thời, gây sức ép buộc Quốc hội ban hành các biện pháp sử dụng súng an toàn.

Thiếu niên 14 tuổi tại Mỹ dùng súng sát hại cha mẹ và anh chị em - Một thảm kịch vừa xảy ra tại bang Alabama (Mỹ) - khi cảnh sát phát hiện nam thiếu niên 14 tuổi xả súng sát hại 5 thành viên trong gia đình mình.

Thụy Sĩ phát hành tờ tiền giấy mệnh giá 100 franc mới từ 12/9 - Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) sẽ đưa vào lưu hành tờ tiền giấy mệnh giá 100 franc mới kể từ ngày 12/9 tới.