Chờ...

Sinh viên nước ngoài du học Canada sẽ phải chứng minh tài chính có trên 15.000 USD

VOH - Canada vừa nâng hạn mức chứng minh tài chính đối với người nộp đơn xin du học tại nước này.

Ngày 7/12, Chính phủ Canada thông báo kể từ ngày 1/1/2024, nước này sẽ tăng hơn gấp đôi yêu cầu chi phí sinh hoạt đối với sinh viên quốc tế.

Bộ trưởng Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada Marc Miller cho biết người nộp đơn xin du học tại Canada sẽ cần chứng minh tài chính có 20.635 CAD (15.181 USD). Khoản chứng minh trên không bao gồm học phí và chi phí đi lại trong năm đầu tiên.

du học Canada
Ảnh minh họa

Yêu cầu chi phí sinh hoạt này sẽ được điều chỉnh hằng năm khi Cơ quan Thống kê Canada cập nhật ngưỡng thu nhập thấp (LICO).

LICO ở Canada được quy định là mức thu nhập tối thiểu cần thiết để đảm bảo rằng một cá nhân không phải chi nhiều hơn thu nhập trung bình cho các nhu cầu thiết yếu.

Canada có trách nhiệm bảo đảm rằng các sinh viên quốc tế được hỗ trợ khi đến đây.

Dự kiến các biện pháp như hạn chế thị thực cũng sẽ được thực hiện trước học kỳ đầu tiên của năm học tới bắt đầu vào tháng 9/2024. Các biện pháp cũng nhằm đảm bảo rằng các cơ sở giáo dục sẽ cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ cho sinh viên.

Mức yêu cầu chi phí sinh hoạt đối với du học sinh của Canada giữ ở mức 10.000 CAD trong suốt 20 năm. Mức yêu cầu tài chính này được cho là không theo kịp chi phí sinh hoạt gia tăng hiện nay ở Canada.