Chờ...

Hàn Quốc quyết tâm trở thành cường quốc du lịch, thu hút 20 triệu du khách vào năm 2024

VOH - Hàn Quốc đang tìm cách hỗ trợ và mở rộng thêm các sản phẩm du lịch và lễ hội được người Hàn Quốc yêu thích.

Chuẩn bị cho chiến dịch Du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ nỗ lực hết mình để biến Hàn Quốc trở thành một cường quốc du lịch châu Á và tạo môi trường du lịch thú vị hơn cho khách du lịch trong nước.

Trong cuộc họp báo ở Seoul hôm 7/12, bà Jang Mi-ran - Thứ trưởng thứ hai về văn hóa, thể thao và du lịch bày tỏ hy vọng sẽ biến Hàn Quốc thành một điểm đến hấp dẫn cho cả người nước ngoài và người dân địa phương.

Hàn Quốc
Bà Jang Mi-ran phát biểu trong cuộc họp báo tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul - Ảnh: MCST

“Tôi đã tham gia nhiều cuộc họp liên quan đến du lịch với chính quyền địa phương, các cơ quan và công ty để thu thập quan điểm từ các chuyên gia trong ngành, nhưng không có nhiều sản phẩm hoặc lễ hội du lịch độc đáo hoặc đặc biệt” – bà Jang nói trong một bài phát biểu.

“Điều quan trọng là tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn người dân địa phương và được họ chấp thuận. Chúng ta đang giới thiệu những thứ mà người dân chúng ta thích trước tiên”- Thứ trưởng nói với The Korea Herald.

Bà Jang cho biết, những sinh viên trẻ chuyên ngành du lịch chia sẻ kinh nghiệm du lịch cá nhân của họ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau - có thể đưa ra những gợi ý thực tế và giới thiệu những nét quyến rũ của quê hương cũng như những lĩnh vực cần cải thiện. 

Bà cho biết, bà muốn dành nhiều thời gian hơn với những sinh viên như vậy để hiểu rõ hơn về bối cảnh du lịch địa phương.

Thứ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường du lịch an toàn hơn cho du khách trong nước và toàn cầu.

Bộ Văn hóa dự định tổ chức một nhóm thanh tra có sự tham gia của công chúng để tìm ra tận gốc các hành vi gian lận và phân biệt đối xử về giá cả. Một nhóm riêng biệt sẽ được thành lập để giải quyết những trường hợp như vậy và hỗ trợ du khách gửi khiếu nại.

Bộ quyết định tăng số lượng các buổi roadshow du lịch K – sự kiện quảng cáo được tổ chức ở nước ngoài để giới thiệu văn hóa truyền thống và đương đại của Hàn Quốc – từ 15 lên 25 vào năm 2024.

Việc miễn phí cấp thị thực cho khách du lịch Trung Quốc tạm thời từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay sẽ được gia hạn đến năm 2024. Việt Nam, Philippines và Indonesia sẽ được đưa vào danh sách các nước được miễn trừ.

Theo bà Jang, các dịch vụ thân thiện với du lịch như ứng dụng di động dành cho người nước ngoài cho các dịch vụ xe lửa, xe buýt và taxi cũng như ứng dụng điều hướng bằng tiếng Anh sẽ ra mắt vào năm 2024.

Để giải tỏa cơn khát của khách du lịch đối với các sự kiện liên quan đến Hàn Quốc, các lễ hội sắc đẹp, chương trình K-pop, hội chợ ẩm thực, trải nghiệm thể thao điện tử, các gói du lịch y tế và các gói du lịch hội nghị, khuyến khích, hội nghị và triển lãm dự kiến ​​cũng sẽ được mở rộng.

“Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút 20 triệu du khách toàn cầu đến Hàn Quốc vào năm 2024, vượt số lượng du khách nước ngoài trước đại dịch kể từ năm 2019. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức để hợp tác với chính quyền địa phương và các công ty liên quan đến du lịch để hỗ trợ du lịch đại chúng” – bà Jang cho biết.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, vào năm 2022, nước này đã đón khoảng 3,2 triệu du khách nội địa. Ngay trước đại dịch Covid-19, Hàn Quốc đã đạt kỷ lục đón 17,5 triệu lượt khách du lịch nội địa vào năm 2019.