Somalia: Nổ bom khiến ít nhất 25 trẻ em thiệt mạng

VOH - ít nhất 25 trẻ em trong độ tuổi 10 đến 15 ở miền Nam Somalia thiệt mạng sau khi nghịch một thiết bị nổ còn sót lại trên sân.

Ngày 9/6, giới chức thị trấn Qoryoley ở miền Nam Somalia cho biết ít nhất 25 trẻ em đã thiệt mạng và một vài em khác bị thương sau khi nghịch một thiết bị nổ còn sót lại trên sân chơi ngoài trời.

Bệnh viện ở thị trấn Qoryoley xác nhận đã tiếp nhận thi thể của 22 em, sau đó có thêm 2 em tử vong do vết thương quá nặng.

Một trẻ khác tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện ở thủ đô Mogadishu.

Toàn bộ các em đều trong độ tuổi từ 10-15.

Somalia: Nổ bom khiến ít nhất 25 trẻ em thiệt mạng 1
Trẻ em ở Somalia - Ảnh: Guardian

Somalia: Phiến quân Al-Shabaab tấn công khách sạn ở thủ đô Mogadishu

Ngày 9/6, nguồn tin chính phủ Somalia và nhân chứng cho biết phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab hiện đang tấn công một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của nước này.

Theo một tuyên bố của chính phủ, những kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu vào một khách sạn ven biển mà các quan chức thường lui tới.

Nhà chức trách Somalia nêu rõ: "Các lực lượng an ninh đã giải cứu nhiều người khỏi tòa nhà và chiến dịch vẫn đang tiếp diễn."

Al-Shabaab, nhóm có quan hệ với nhóm khủng bố Al-Qaeda và đã tiến hành cuộc nổi dậy chống lại chính phủ liên bang được quốc tế hậu thuẫn trong hơn 15 năm, đã nhận đứng sau vụ tấn công.