Colombia tìm thấy 4 đứa trẻ lạc 40 ngày trong rừng Amazon

VOH - 4 trẻ em từ 11 tháng tuổi đến 13 tuổi lang thang trong rừng rậm Amazon sau tai nạn máy bay ngày 1/5 đã được tìm thấy và giải cứu an toàn.

"Cả đất nước đều vui mừng! 4 trẻ em mất tích trong rừng rậm Colombia vẫn còn sống", Tổng thống Colombia Gustavo Petro ngày 10/6 thông báo trên Twitter, theo kênh CNN.

Ông Petro cũng chia sẻ một bức ảnh cho thấy các đội tìm kiếm ở cùng 4 đứa trẻ. Hiện chưa rõ tình trạng của chúng.

Các em được binh sĩ quân đội Colombia tìm thấy gần biên giới giữa tỉnh Caqueta và Guaviare của Colombia, gần nơi chiếc máy bay cỡ nhỏ chở gia đình các em gặp nạn ngày 1/5.

Khi được tìm thấy, 4 em bị mất nước, trên người có vết côn trùng cắn và có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Quân đội Colombia đã điều trực thăng tới hiện trường để đưa các em đi kiểm tra sức khỏe và điều trị.

Colombia tìm thấy 4 đứa trẻ lạc 40 ngày trong rừng Amazon 1
Bức ảnh Tổng thống Petro đăng lên Twitter khi tìm được 4 trẻ em còn sống - Ảnh: CNN

Chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 206 chở 7 người gặp nạn ngày 1/5 trên hành trình 350 km từ Araracuara đến San Jose del Guaviare, thành phố trong khu vực rừng Amazon của Colombia.

Hành khách trên máy bay gồm một lãnh đạo cộng đồng thổ dân Huitoto và người phụ nữ có tên Magdalena Mucutui Valencia cùng 4 đứa con, cũng thuộc cộng đồng này.

Vài phút sau khi máy bay cất cánh, phi công phát tín hiệu gặp vấn đề về động cơ. Máy bay sau đó biến mất khỏi màn hình radar.

5 ngày sau khi máy bay mất tích, quân đội Colombia đã triển khai các đơn vị lực lượng đặc biệt để tìm kiếm. 10 ngày sau, vào đêm 16/5, cuối cùng họ cũng phát hiện ra các mảnh vỡ.

Ba người lớn đã tử vong tại hiện trường. Bốn đứa trẻ còn sống sót là điều phi thường khi các em còn rất nhỏ. Đứa lớn nhất mới 13 tuổi và nhỏ nhất mới 11 tháng tuổi.

Câu chuyện về sự sống sót của những đứa trẻ trên sau vụ tai nạn máy bay đã thu hút mối quan tâm mạnh mẽ không chỉ ở trong nước mà còn lan rộng ra quốc tế.