Terry bị tước băng thủ quân tuyển Anh

(VOH) - Sau cuộc gặp ngắn ngủi với trung vệ John Terry tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Anh ở Wembley vào hôm qua (5-2), HLV tuyển Anh Fabio Capello đã đi đến quyết định tước băng đội trưởng của Terry.

Dù chơi tốt sau vụ bị báo chí phát hiện có quan hệ với người yêu cũ của hậu vệ cánh Wayne Bridge- đồng đội ở tuyển Anh và Chelsea, nhưng chừng đó chưa đủ để Terrry thuyết phục HLV Capello thông cảm và tin dùng trong thời gian tới. "Sau khi cân nhắc, tôi đã đưa ra quyết định cho Terry thôi giữ chức thủ quân. Là một thủ quân của đội, John Terry đã thể hiện rất tốt phẩm chất thủ lĩnh. Tuy nhiên, tôi phải xem xét những yếu tố khác và biết được những gì sẽ tốt nhất cho tất cả thành viên ở đội tuyển Anh", HLV Capello cho biết.

 Không chỉ hoàn thành tốt vai trò đội trưởng,Terry còn giúp hàng thủ tuyển Anh thi đấu chắc chắn.

Với quyết định trên, trung vệ Rio Ferdinand- đội phó, trở thành đội trưởng mới. "Khi tôi chọn Jonh Terry làm thủ quân, tôi cũng đã chọn Ferdinand làm đội phó và lựa chọn thứ ba (Steven Gerrard), vì thế sẽ không có chuyện tìm người thay thế".

Còn với thủ quân Chelsea, anh không nói nhiều về quyết định của HLV Capello. Anh khẳng định: "Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của HLV Fabio Capello. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết khả năng của mình cho đội tuyển".

Terry, 29 tuổi, được bầu làm đội trưởng tuyển Anh từ hồi 8/2008, sau khi Beckham thôi giữ trọng trách này sau World Cup 2006. Trong 15 trận anh mang băng thủ quân dưới thời Capello, tuyển Anh thắng 11 và hòa 2, qua đó dễ dàng giành vé vào thẳng World Cup 2010.

Trận đấu sắp tới của tuyển Anh là giao hữu với đương kim vô địch CAN 2010 Ai Cập, tại Wembley vào ngày 3-3.

N.T (Theo AFP, Reuters)