Thái Lan tăng tốc tiêm chủng vaccine Covid-19

(VOH) - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ô-Cha cho biết, Thái Lan sẽ đẩy mạnh tiêm chủng và thực hiện các biện pháp khẩn cấp để giảm thiểu tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây.

Tính đến ngày 22/9/2021, Thái Lan đã có tổng cộng hơn 1 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 trong nước và 15.000 ca tử vong, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch của nước này.

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng Thái Lan phát biểu trong một cuộc họp báo rằng, chính phủ hy vọng tình hình sẽ trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

"Chính phủ sẽ làm hết sức mình để giải quyết cuộc khủng hoảng này, để người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường càng sớm càng tốt", Reuters dẫn lời Thủ tướng Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan cam kết tăng tốc tiêm chủng tại nước này 1
Ảnh minh họa

Được biết, Thái Lan đã khởi động chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 lớn vào tháng 6 năm nay và đặt mục tiêu sẽ tiêm cho 50 triệu người dân vào cuối năm 2021. Nhưng, đến hôm nay chỉ có khoảng 22% dân số nước này mới được tiêm chủng.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình của người dân Thái Lan trên đường phố phản đối Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ô-Cha vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian gần đây. Với lý do là do chính phủ xử lý kém hiệu quả cuộc khủng hoảng Covid-19 và thiệt hại đối với nền kinh tế là rất lớn do dịch bệnh gây ra.

Thái Lan: Người biểu tình vi phạm lệnh cấm tụ tập giữa lúc chính phủ gồng mình chống đại dịch Covid-19

Cảnh sát Thái Lan đã buộc phải sử dụng vòi rồng, đạn cao su và lựu đạn khói để giải tán người biểu tình phản đối các giải pháp của chính phủ về khủng hoảng dịch Covid–19 ở Bangkok ngày 11/8. Những người biểu tình đã vi phạm lệnh cấm tụ tập công khai, khi Thái Lan đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19, trong khi hơn 21.000 người được thông báo là đã nhiễm bệnh.