Người dân Thái Lan trồng rau trên nóc những chiếc xe taxi bỏ hoang

(VOH) - Các xe taxi tại Thái Lan đang được người dân nước này định nghĩa là "khu vườn nhỏ trên nóc" khi họ đang sử dụng nóc của những chiếc taxi bị bỏ hoang do ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19.

Các nhân viên thuộc hai hợp tác xã taxi đã thiết lập một khu vườn nho nhỏ trên nóc xe taxi bằng cách sử dụng các túi rác nhựa màu đen trải trên khung tre.

Sau đó, họ trồng nhiều loại rau khác nhau như cà chua, dưa chuột và đậu que.

Kết quả của “một công đôi chuyện” là những mảng xanh trên nóc các xe taxi bỏ hoang đã lâu, nhìn rất bắt mắt, cũng phần nào vơi bớt nỗi buồn khi Thái Lan phải đóng cửa đất nước bởi đại dịch Covid-19.

Người dân Thái Lan trồng rau trên nóc những chiếc xe taxi bỏ hoang 1
Người dân Thái Lan trồng rau trên nóc những chiếc xe taxi bỏ hoang.

Theo Giám đốc điều hành Tha Parkon, hai Hợp tác xã taxi Ratchapruk và Bovorn Taxi hiện tại chỉ có khoảng 500 chiếc được hoạt động trên các tuyến đường tại thủ đô Bangkok. Còn lại 2.500 chiếc taxi đang nằm tại các bãi xe khác nhau trong thủ đô Bangkok.

Trên các tuyến đường phố tại Bangkok vắng lặng cho đến tận ngày hôm nay, đã có nhiều cuộc cạnh tranh khách hàng để kiếm được từng đồng tiền it ỏi, khiến thu nhập của tài xế taxi bị giảm sút trầm trọng.

Ông Tha Parkon cho biết thêm, hầu hết người thuê taxi đều không có khả năng trả tiền thuê xe, mặc dù hiện giá thuê đã giảm xuống chỉ còn 300 baht/ngày (9,09 USD), vì vậy mà các tài xế đã bỏ lại những chiếc taxi không thuê tiếp.

Theo ông Thacho thì một số tài xế đã trả xe và quay trở về nhà họ ở những vùng nông thôn khi dịch bệnh lần đầu tiên bùng phát vào năm ngoái vì quá sợ hãi với căn bệnh này.  

Khi dịch bệnh bùng phát lần thứ hai thì những tài xế còn can đảm ở lại, cũng đầu hàng và nhanh chóng trả xe trở về nhà họ tại những vùng nông thôn.