Thêm Áo giành vé đến Pháp - Rooney phá kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh

(VOH) - Suất chính thức vào vòng chung kết Euro 2016 tại bảng G đã có chủ sau khi kết thúc lượt trận thứ 8 vào rạng sạng 9/9 (giờ VN).

Đó là Áo, đội xuất sắc đánh bại Thụy Điển 4-1 ở sân khách để xây chắc ngôi đầu với 22 điểm, 8 điểm nhiều hơn so với đội xếp nhì Nga, đội bóng xứ sở Bạch Dương có chiến thắng "hủy diệt" 7-0 trên sân của Liechtenstein.

Như vậy, Áo nối gót Anh, Iceland, CH Séc, là những đội sớm giành quyền dự VCK Euro 2016 tại Pháp.

Cặp đấu còn lại của bảng, Montenegro đá bại Moldova 2-0 trên sân khách.

Bảng đấu này còn 2 lượt trận nữa kết thúc, việc tranh vé chính thức còn lại cũng như suất play-off chỉ còn giữa 3 đội: Nga (14 điểm), Thụy Điển (12 điểm) và Montenegro (11 điểm).

Thực hiện thành công quả 11 mét, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Anh khi tiếp Thụy Sĩ, Rooney chính thức trở thành chân sút vĩ đại ở Anh.

Rooney ăn mừng bàn thắng sau khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển qua mọi thời đại.

Đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Anh trước Thụy Sĩ ở Wembley, tiền đạo Wayne Rooney đã phá kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại của huyền thoại Bobby Charlton với 50 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục cũ tồn tại từ năm 1970 đến nay.

Ngoài ra, với 3 điểm giành được, Anh (24 điểm) chắc chắn kết vòng bảng với ngồi đầu bảng E bất chấp kết quả 2 lượt trận cuối.

Hai cặp đấu còn lại của bảng này: Lithuania hạ San Marino 2-0, Slovenia thắng khít khao Estonia 1-0. Với kết quả trên, việc tranh suất chính thức còn lại và play-off vẫn là cuộc đua giữa Thụy Sĩ (15 điểm), Slovenia (12), Estonia (10) và Lithuania (9).

Tây Ban Nha tiến rất gần đến suất chính thức của bảng C sau khi thắng nhọc nhằn Macedonia 1-0 ở sân khách nhờ pha đốt lưới nhà của Tomislav Pacovski ngay phút thứ 8, vì với 3 điểm giành được, nhà đương kim vô địch xếp đầu với 21 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp nhì Slovakia, đội bị Ucraina (16 điểm) cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Cặp đấu còn lại của bảng này, Belarus đánh bại Luxembourg 2-0. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng đến thứ tự 3 hạng đầu vì Belarus chỉ mới được 7 điểm.