Chờ...

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra và nội các Thái Lan tuyên thệ nhậm chức

VOH - Ngày 6/9, Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cùng các thành viên nội các mới của Thái Lan đã tuyên thệ nhậm chức trước nhà vua Thái Lan tại Cung điện Dusit.

Lễ tuyên thệ được tổ chức trang trọng với sự hiện diện của hoàng gia và các quan chức cấp cao.

Theo báo Bangkok Post, tất cả các thành viên nội các mới tham gia lễ tuyên thệ, ngoại trừ hai thứ trưởng Bộ Nội vụ, Songsak Thongsri và Sabeeda Thaised, do cả hai đều dương tính với Covid-19.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra và các thành viên nội các mới tuyên thệ nhậm chức trước nhà vua và hoàng hậu Thái Lan tại Cung điện Dusit BANGKOK POST
Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra và các thành viên nội các mới tuyên thệ nhậm chức trước nhà vua và hoàng hậu Thái Lan tại Cung điện Dusit - Ảnh: Bangkok Post

Nội các mới của bà Paetongtarn dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp không chính thức vào ngày 7/9 để thảo luận về tuyên bố chính sách, dự kiến sẽ được trình bày tại Quốc hội vào tuần tới.

Chủ tịch Quốc hội Wan Muhammad Nor Matha sẽ họp vào ngày 9/9 với các đại diện chính phủ, đảng liên minh và phe đối lập để thảo luận về thời gian trình bày tuyên bố chính sách. Dự kiến, nội các sẽ chính thức trình bày chính sách vào ngày 12/9.

Bà Paetongtarn Shinawatra, 38 tuổi, con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Thái Lan. Bà nhậm chức sau khi tòa án bất ngờ bãi nhiệm ông Srettha Thavisin.

Ngày làm việc chính thức đầu tiên của bà Paetongtarn sẽ là 16/9, với cuộc họp nội các chính thức đầu tiên diễn ra vào ngày 17/9.

Trước đó, nhà vua Thái Lan đã phê chuẩn nội các mới gồm 35 thành viên, bao gồm 6 phó thủ tướng và nhiều bộ trưởng, thứ trưởng.