Chờ...

Tìm thấy đủ 4 thi thể trong vụ máy bay rơi xuống núi lửa ở Philippines

(VOH) - Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cả 4 người trên một chiếc máy bay cỡ nhỏ gặp nạn và rơi xuống khu vực núi lửa đang hoạt động ở Philippines vào tuần trước.

Ngày 23/2, các nhà chức trách Philippines và Australia cùng xác nhận các thi thể tìm được là của 2 phi công người Philippines và 2 hành khách Australia có mặt trên máy bay gặp nạn. 

Hai công dân Australia là Simon Chipperfield và Karthi Santhanam. Cả hai từng làm cố vấn cho công ty năng lượng Philippines Energy Corp. Công ty này cũng xác định các phi công có mặt trên máy bay là Rufino James Crisostomo Jr. và Joel Martin.

Ngoại trưởng Australia Penny Wong đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. "Gia đình của những người đã mất sẽ rất đau buồn. Tôi không chỉ bày tỏ sự cảm thông và chia buồn mà còn muốn nói với họ rằng, trái tim của chúng tôi hướng về họ trong thời điểm đau thương này”, bà Penny Wong nói.

Tìm thấy đủ 4 thi thể trong máy bay rơi xuống núi lửa ở Philippines
Hiện trường nơi phát hiện máy bay rơi nằm gần miệng núi lửa Mayon ở Philippines và công tác tìm kiếm nạn nhân được tiến hành ngay sau đó. Ảnh: Facebook/Caloy G Baldo

Trước đó vào ngày 18/2, máy bay cỡ nhỏ Cessna 340 với 4 người trên khoang đã mất tích ngay sau khi khởi hành tới Manila từ Sân bay Quốc tế Bicol ở tỉnh Albay, cách núi lửa Mayon vài km. Nhân viên ứng phó thảm họa Cedric Daep cảnh báo ngọn núi lửa đang hoạt động có thể phun trào bất cứ lúc nào.

Đến ngày 19/2, những mảnh vỡ của máy bay được phát hiện cách miệng núi lửa Mayon khoảng 300 m. Các đội tìm kiếm đã lùng sục khắp sườn núi để tìm kiếm những người bị nạn. 

Nhà chức trách Philippines cho biết lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn trong việc trục vớt thi thể một cách an toàn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.