Toàn đội Juventus tìm cách khóa Messi

(VOH) - Muốn đánh bại Barcelona ở chung kết Champions League vào lúc 1g45 rạng sáng mai 7/6 (giờ VN), Juventus phải khóa được bộ ba đang có phong độ tốt và chơi cực kỳ ăn ý Lionel Messi, Suarez và Neymar, HLV Allegri của Juventus cho biết trong buổi họp báo trước trận đấu.

Bộ ba Messi,Suarez, Neymar của Barcelona sẽ thắng  bộ 3 của Juventus Tevez, Vidal và Morata? Ảnh:goalsider.com

Cuối tuần qua, Messi có màn solo qua hàng loạt cầu thủ Athletico Bilbao ghi bàn thắng tuyệt đẹp qua đó góp phần giúp Barcelona vượt qua Bilbao để giương cao chiếc cúp Nhà vua, danh hiệu thứ 2 trong mùa giải (trước đó đoạt chức vô địch La Liga).

Với pha làm bàn siêu việt, Messi là cầu thủ mà phía Juventus quan tâm đặc biệt trong cuộc so tài ở SVĐ Olympic, TP Berlin, Đức vào rạng sáng mai.

"Tôi hy vọng Messi bị chặn đứng trong ngày mai. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ anh ấy, cũng như 2 ngôi sao khác là Suarez và Neymar. Chúng tôi phải chơi tốt, chắc chắn tỷ số chẳng phải 0-0. Chúng tôi phải ghi được ít nhất 1 bàn thắng", HLV Allegri cho hay.

Cựu HLV Barcelona Pep Guardiola từng nói trước cuộc so tài giữa Bayern Munich và Barcelona ở bán kết với phong độ hiện tại của Messi thì chẳng có ai ngăn chặn được cậu ấy.

Trên đường vào chung kết, Barcelona đánh bại các đội bóng hàng đầu của Anh, Pháp và Đức. Tuy nhiên, Allegri cho rằng Barcelona không phải chẳng có điểm yếu.

"Ngày mai, toàn đội sẽ trình diễn tốt nhất bởi vì kinh nghiệm cho thấy đây là cuộc chơi 1 lần. Barcelona là đội rất giỏi nhưng họ cũng có vài điểm yếu", Allegri cho biết thêm.

Khi được hỏi, điểm nóng của cuộc chiến nằm ở đâu. Allegri chẳng suy nghĩ đáp ngay đó là ở hàng tiền vệ.

"Barca là một đối thủ rất khó chịu. Trước đây linh hồn của đội là Xavi và hiện tại là Rakitic. Lúc trước họ thiếu tiền đạo trung tâm, giờ thì họ đã có", Allegri đánh giá cao hàng tiền vệ của đội chủ sân Nou Camp.

Về phía mình, ông Allegri trông chờ sự tỏa sáng của tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo và tiền vệ trẻ tài năng Paul Pogba và tiền đạo săn bàn chủ lực Tevez.

Tuy nhiên, Allegri cũng biểu lộ thất vọng khi trung vệ giàu kinh nghiệm Chiellini vắng mặt vì chấn thương cơ.

So về tương quan lực lượng, Juve yếu thế hơn Barca nhưng các chuyên gia bóng đá cho rằng với bản lĩnh của đội bóng Ý, "bà đầm già thành Turin" có thể tạo nên bất ngờ.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Barzagli, Evra; Marchisio, Pirlo, Pogba; Vidal; Tévez, Morata.

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Rakitić, Busquets, Iniesta; Messi, Suárez, Neymar.