Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai

(VOH) - Hôm nay (20/10), Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cam kết nỗ lực thu hút đầu tư và cải thiện nguồn nhân lực quốc gia lên hàng đầu nhằm tạo nền tảng đưa nền kinh tế Indonesia lọt top 5 thế giới vào năm 2045.

Cụ thể, Chính phủ Indonesia sẽ đầu tư vào các trường dạy nghề, thành lập một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng các tài năng cũng như tận dụng tối đa năng lực của những người Indonesia định cư ở nước ngoài...

Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên thệ (Ảnh: EPA-EFE)

Trong nhiệm kỳ thứ hai và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng này, Tổng thống tái đắc cử Widodo muốn Indonesia trở thành nền kinh tế trị giá 7.000 tỷ USD và không còn đói nghèo.

Tổng thống Widodo nói thêm rằng Indonesia phải tiếp tục đổi mới trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng và đối mặt với hàng loạt rủi ro.

Tổng thống Widodo dự kiến kêu gọi các nhà lập pháp thông qua "hai luật quan trọng" mới, trong đó, một luật sẽ nhắm tới thị trường lao động, xóa bỏ những quy định hiện hành đang cản trở phát triển việc làm.

Widodo tái đắc cử sau cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4, tiếp tục đảm nhận chức vụ trong 5 năm.

Hiến pháp Indonesia quy định một người chỉ có thể đảm nhận cương vị tổng thống trong tối đa hai nhiệm kỳ. Tổng thống Widodo được cho là sẽ sớm công bố nội các sau lễ nhậm chức.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo sinh năm 1961 tại thành phố Solo, tỉnh Trung Java, xuất thân từ một gia đình khiêm tốn. Do kinh tế gia đình khó khăn, ông phải đi làm từ khi còn rất nhỏ để phụ giúp cha mẹ.

Ông tốt nghiệp Khoa Lâm nghiệp tại Đại học Gadjah Mada ở Yogyakarta, từng làm thị trưởng Solo trước khi được bầu làm thống đốc Jakarta vào tháng 9/2012.

Tháng 1/2012, ông được công nhận là thị trưởng giỏi thứ ba thế giới vì thành công trong việc quản lý Solom biến nó trở thành một thành phố của văn hóa, nghệ thuật và không có tham nhũng.

Ai Cập công bố 30 quan tài chứa xác ướp 3.000 năm tuổi - Ngày 19/10, Ai Cập công bố chi tiết về 30 quan tài gỗ cổ xưa với những xác ướp 3.000 năm tuổi bên trong được phát hiện ở thành phố Luxor.

Cháy chung cư 2 tầng ở Nga: Ít nhất 7 người thiệt mạng - Lực lượng cứu hộ tỉnh Yaroslav (Nga) tìm thấy 7 thi thể trong vụ cháy nhà chung cư 2 tầng ở thành phố Rostov, Đông Bắc Matxcowva vào rạng sáng 19/10.