Tổng thống Philippines đích thân điều khiển máy bay chiến đấu thể hiện năng lực quân sự

(VOH) - Ngày 7/3, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã đích thân tham gia điều khiển tiêm kích FA-50PH để chứng minh khả năng của khí tài quân sự này.

Xuất hiện trong trang phục phi công, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr., hay ông còn thường được gọi là Bongbong” Marcos Jr., đã tham gia buổi trình diễn khả năng của lực lượng Không quân Philippines (PAF), sau lễ chuyển giao máy bay vận tải hạng trung C-295 cho PAF.

Theo Dinh Tổng thống Malacañang, ông Marcos đã dùng tên mật danh là "Lawin" trong "nhiệm vụ" đặc biệt này. Người bay cùng ông là trung tá Malbert Maquiling và chiếc tiêm kích được sử dụng mang mã số PH007 có in tên Tổng thống. Họ đã thực hiện huấn luyện tại trung tâm huấn luyện quân sự tăng cường Zambales ở vùng biển phía Tây Phiippines.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tham gia điều khiển tiêm kích FA-50PH. Nguồn: Youtube/Inquirer.net

Sau chuyến bay, Tổng thống Philippines nhận được các phù hiệu kỷ niệm liên quan đến chuyến bay. Ông phát biểu rằng các tiêm kích FA-50PH sẽ cải thiện năng lực tuần tra biển, giúp PAF quan sát diễn biến trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) Philippines và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ trên không.

Ông cũng chủ trì lễ tiếp nhận chiếc cuối cùng trong loạt 3 máy bay vận tải C-295 mà Philippines mua từ Tây Ban Nha. Theo nhà lãnh đạo, những máy bay này dự kiến sẽ giúp nước này tăng cường năng lực quốc phòng.