Tổng thống Trump lần thứ 2 đeo khẩu trang xuất hiện trước công chúng

(VOH) - Ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ 2 được nhìn thấy đeo khẩu trang nơi công cộng khi ông đến thăm nhà máy Fujifilm ở Morrisville, Bắc Carolina.

Tại đây, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu liên quan đến vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2 và phục hồi kinh tế.

Đề cập việc đeo khẩu trang lần này của Tổng thống Trump, hãng tin Reuters nói, nhiều người Mỹ cho rằng chính cách xử lý dịch không tốt của ông Trump đã khiến tỉ lệ ủng hộ ông ấy bị sụt giảm, nhưng giờ đây người đứng đầu Nhà Trắng đã từ bỏ cách làm “không chịu nhượng bộ” như trước đây.

Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang khi đến thăm nhà máy Fujifilm ở Morrisville, Bắc Carolina ngày 27/7 (Ảnh: Reuters).

Được biết, lần đầu tiên người ta nhìn thấy ông Trump đeo khẩu trang là vào đầu tháng 7 khi ông đến thăm Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, gần thủ đô Washington.

Trong chuyến thăm nhà máy Fujifilm lần này, Tổng thống Trump nói: “Tôi tin tưởng rằng người dân Mỹ sẽ làm được những điều đúng đắn nhưng tôi vẫn khuyến cáo mọi người đặc biệt nên tiếp tục giãn cách xã hội, giữ vệ sinh, tránh tụ tập đông người và không nên đến các quán bar trong nhà, đeo khẩu trang khi cần thiết”.

Nói về vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi đã nghe thấy những điều rất tích cực, nhưng có lẽ phải chờ đến cuối năm”.

Ngoài ra, ông cũng bày tỏ tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế và cho rằng “nhiều bang vẫn còn chưa mở cửa nên mở cửa trở lại”.

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh tại Mỹ ngày càng trở nên tồi tệ. Theo số liệu của đại học Johns Hopkins, tính đến 5h35 sáng ngày 28/7 (giờ Việt Nam), nước Mỹ đã ghi nhận trên 4,28 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 147.000 ca tử vong.

Thông tin từ Nhà Trắng ngày 27/7 cho biết, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã bị nhiễm COVID-19.

An Nhiên (Theo ChinaNews)

Thế giới hơn 16.6 triệu ca nhiễm, châu Âu đối diện làn sóng lây nhiễm thứ 2 - Tính đến sáng nay 28/7, thế giới đã ghi nhận khoảng 16.613.617 ca nhiễm COVID-19, tăng thêm 195.993 ca trong 24 giờ qua.

Mỹ: Phương pháp điều trị bệnh COVID-19 có thể sẽ công bố trong vài ngày tới - Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết với những tiến triển đạt được trong điều trị bệnh COVID-19, ông “hy vọng” có thể công bố phương pháp điều trị bệnh này trong vài ngày tới.