Triệu phú Thái Lan ngồi tù vì săn trộm động vật hoang dã

(VOH) - Một triệu phú Thái Lan phải ngồi 3 năm 2 tháng tù giam vì tội săn bắt động vật hoang dã trong công viên Quốc gia.

Một "ông trùm" kinh doanh người Thái Lan đã săn bắt động vật hoang dã trong công viên Quốc gia đã kháng cáo bất thành hôm thứ tư ngày 8/12 trong cuộc chiến pháp lý kéo dài - đã làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng về việc trừng phạt những người giàu và có quyền lực tại nước này.

Ông trùm ngành xây dựng Premchai Kanasuta bị bắt vào tháng 2 năm 2018, khi các viên chức công viên tìm thấy súng, xác động vật gồm gà rừng, hoẵng và một tấm da báo nằm trong lều cắm trại của ông ta.

thai-lan-trieu-phu-thai-lan-ngoi-tu-vi-san-trom-dong-vat-hoang-da-voh.com.vn-anh1
Ông trùm xây dựng Kanasuta đã bị bỏ tù sau khi kháng cáo bị tòa bác bỏ.

Prem Chhay không bị kết tội liên quan đến việc tìm thấy xác con báo trong lều của ông ta, mà bị kết án liên quan đến 3 vụ săn bắn khác và bị tòa tuyên phạt 16 tháng tù giam nhưng tòa phúc thẩm đã tăng bản án lên 3 năm 2 tháng tù giam

Hôm 8/12, tòa án Tối cao Thái Lan vẫn giữ nguyên bản án là 3 năm 2 tháng tù giam, và 2 bị cáo liên đới khác phải bồi thường thiệt hại là 2 triệu baht (khoảng 60.000 USD).

Theo văn phòng công tố, Tỷ phú Prem Chhay sẽ không được hưởng án treo mà phải bị tống giam.

Công ty xây dựng Thái - Italia của tỷ phú Prem Chhay là chủ các dự án cơ sở hạ tầng lớn Thái Lan như: tuyến metro trên không tại thủ đô Bangkok, sân bay Suvarnabhumi,… Ông Prem Chhay và chị gái ông nằm trong danh sách Top 50 người Thái giàu nhất đến năm 2016 theo bình chọn bởi Tạp chí Forbes với giá trị tài sản ước tính khoảng 630 triệu đô la.

Năm ngoái, dư luận Thái Lan đã phẫn nộ khi chính quyền nước này bác bỏ cáo buộc người thừa kế công ty Nước giải khát Bò húc Worayuth Youvittaya, sau khi anh ta lái chiếc Ferrari tông chết một cảnh sát năm 2012.

Sau đó, văn phòng công tố đã ra cáo buộc mới đối với Worayuth Youvittaya, nhưng bị cáo đã bỏ trốn khỏi Thái Lan và đang bị Interpol phát lệnh truy nã đỏ trên toàn thế giới.