Triều Tiên bắn 250 quả đạn pháo ra vùng đệm ranh giới biển với Hàn Quốc

(VOH) – Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn 100 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Tây và bắn thêm 150 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, khoảng 22 giờ ngày 18/10 (giờ địa phương) Triều Tiên đã bắn khoảng 250 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Tây và phía Đông nước này, giáp ranh giới biển với Hàn Quốc.

Đạn pháo rơi xuống vùng đệm phía đông và phía tây của giới tuyến phía Bắc (NLL) - biên giới biển trên thực tế giữa hai miền Triều Tiên vốn được phân định theo thỏa thuận năm 2018 nhằm giảm căng thẳng quân sự.

JCS cáo buộc các hành động khiêu khích liên tục của Triều Tiên sẽ "phá hoại hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên và cộng đồng quốc tế".

a
Một tên lửa được Triều Tiên phóng thử trong cuộc tập trận ngày 12/10/2022.

Động thái quân sự mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi quân đội Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ thường niên Hoguk ngày 17/10, với mục tiêu tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Cuộc tập trận này dự kiến kết thúc ngày 22/10.

Cũng theo JCS, quân đội Hàn Quốc đang tăng cường giám sát, cảnh giác và duy trì tư thế sẵn sàng đối phó với sự hợp tác chặt chẽ của quân đội Mỹ.

Xem thêmTin thế giới sáng 14/10: Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa

Thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục bắn hàng trăm quả đạn pháo vào vùng đệm quân sự. Ngày 15/10, Triều Tiên cảnh báo nước này sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả quân sự áp đảo chống lại hành động khiêu khích có chủ ý từ Hàn Quốc.

Phản ứng với các vụ phóng tên lửa và bắn pháo của Triều Tiên, Hàn Quốc đã công bố các lệnh trừng phạt đơn phương đầu tiên đối với Bình Nhưỡng, đưa 15 cá nhân và 16 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách đen để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng.