Chờ...

Trong một tuần, cựu thủ tướng Pakistan nhận 3 án tù

VOH - Cựu thủ tướng Imran Khan bị kết án 7 năm tù vì vi phạm luật hôn nhân, sau khi nhận 24 năm tù trong hai bản án tuyên trước đó.

Ngày 3/2, cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan và vợ Bushra Khan bị tòa án tuyên 7 năm tù và phạt tiền vì vi phạm luật hôn nhân.

"Tòa án tuyên bố cuộc hôn nhân của cựu thủ tướng Imran Khan và bà Bushra Bibi là bất hợp pháp, với mức án 7 năm tù dành cho mỗi người" - Đảng Tehreek-e-Insaf (PTI) của ông Imran Khan cho biết hôm nay.

Trong một tuần, cựu thủ tướng Pakistan nhận 3 án tù 1
Ông Imran Khan tại thành phố Lahore, Pakistan tháng 3/2023 - Ảnh: CNN

Theo Hãng tin AFP, bản án trên căn cứ vào luật Hồi giáo được gọi là "Iddat", quy định góa phụ hoặc phụ nữ sau khi ly hôn phải đợi 3 tháng mới được lấy người đàn ông khác, để không gây nghi ngờ về cha của đứa trẻ trong trường hợp mang thai.

Ông Khan và vợ bị cáo buộc bí mật ký hợp đồng hôn nhân vào tháng 1/2018 thời điểm bà Bushra chưa hoàn tất thời gian chờ đợi để tái hôn theo luật Iddat.

Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan (71 tuổi) trước đó bị tuyên 10 năm tù vì tội tiết lộ bí mật quốc gia vào hôm 30/1, sau đó nhận mức án 14 năm tù cùng vợ với tội danh "bán trái phép quà tặng nhà nước".

Cựu thủ tướng Khan và vợ hồi tháng 8/2023 bị tuyên án 3 năm tù vì tội tham nhũng. Ông đang bị giam trong nhà tù tại thành phố Rawalpindi, trong khi vợ ông được thi hành án tại tư dinh ở thủ đô Islamabad.