Chờ...

Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan và vợ nhận 14 năm tù vì tham nhũng

VOH - Ngày 31/1, cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan và vợ bị kết án 14 năm tù vì tội tham nhũng trong một vụ án liên quan đến những món quà mà ông nhận được khi còn là thủ tướng.

Phán quyết được đưa ra một ngày sau khi ông Khan bị kết án 10 năm tù trong vụ án liên quan đến việc tiết lộ bí mật quốc gia.

Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan
Cảnh sát hộ tống cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan khi ông đến tòa án tối cao ở Islamabad vào ngày 12/5/2023 - Ảnh: AFP

Người phát ngôn của đảng Tehreek-e-Insaf (PTI) Pakistan của Khan nói với truyền thông: “Một ngày buồn khác trong lịch sử hệ thống tư pháp của chúng tôi đang bị dỡ bỏ”.

Hiện chưa rõ liệu các bản án dành cho ông Khan được thi hành liên tục hay đồng thời sau một phiên tòa được tổ chức bên trong nhà tù nơi ông bị giam giữ kể từ khi bị bắt vào tháng 8/2023.

Tuy nhiên, luật sư Salman Safdar của ông Khan xác nhận với AFP rằng, ông đã bị kết án cùng với vợ mình, Bushra Bibi, người đã bị tạm giam trong suốt phiên tòa.

Luật sư Safdar nói: “Imran Khan và Bushra Bibi đã bị kết án. Bushra Bibi vẫn chưa bị bắt”. Cặp đôi kết hôn vào năm 2018, vài tháng trước khi ông Khan được bầu làm thủ tướng.

Ông Imran Khan phải đối mặt với hàng chục vụ án kể từ khi bị lật đổ trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của Quốc hội vào năm 2022.

Đảng PTI giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2018, đã phải chịu một thất bại lớn vào đầu tháng này khi một tòa án giữ nguyên quyết định của Ủy ban bầu cử về việc tước bỏ biểu tượng bầu cử truyền thống của đảng, cây gậy cricket.