Trung Quốc dừng cập nhật thông tin về số ca COVID-19 mới hàng ngày

(VOH) - Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) nước này cho biết sẽ dừng cập nhật dữ liệu thông tin về số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày từ hôm nay 25/12.

Theo Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc dẫn thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) nước này cho biết sẽ dừng cập nhật dữ liệu thông tin về ca COVID-19 mới hàng ngày từ 25/12. Trước đó, NHC đã liên tục cập nhật số liệu này trong suốt 3 năm qua, kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Người dân xếp hàng chờ tư vấn y tế tại một phòng khám triệu chứng lưu động ở Nhà thi đấu Quảng An, Bắc Kinh hôm 24/12. Ảnh: Tân Hoa Xã
Người dân xếp hàng chờ tư vấn y tế tại một phòng khám triệu chứng lưu động ở Nhà thi đấu Quảng An, Bắc Kinh hôm 24/12. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo số liệu cập nhật cuối cùng do NHC công bố ngày hôm qua 24/12, Trung Quốc ghi nhận 4.103 ca COVID-19 mới trong vòng 24 giờ và không có thêm ca tử vong nào. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp Trung Quốc không ghi nhận ca tử vong vì COVID-19.

“Thông tin liên quan về COVID-19 sẽ được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc công bố để tham khảo và nghiên cứu”, NHC cho biết. 

Đến nay chính phủ Trung Quốc đã thay đổi chính sách phòng chống COVID-19, với việc chấm dứt phong tỏa quy mô lớn cũng như cách ly bắt buộc tại các cơ sở tập trung và nới lỏng hơn nữa các quy định về xét nghiệm.

Trước đó, người phát ngôn của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, cho biết chính quyền sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách để giảm tác động đối với xã hội và nền kinh tế.

Ngày 12/12, Trung Quốc thông báo sẽ cho dừng hoạt động ứng dụng “Thẻ hành trình liên lạc” được triển khai để truy vết COVID-19, động thái được xem là đánh dấu mốc trong chiến lược phòng chống dịch bệnh này của Trung Quốc.

Việc ngừng công bố dữ liệu ca COVID-19 được NHC đưa ra sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh ngày 23/12 khẳng định về cơ bản, tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở nước này là có thể dự đoán và kiểm soát được.

NHC cho biết họ sẽ tăng cường tiêm chủng cho những người trên 80 tuổi và giảm thời gian chờ giữa mũi đầu và mũi nhắc lại cho người cao tuổi xuống còn 3 tháng. Người cao tuổi sẽ được ưu tiên khi tiêm chủng. Chính quyền cũng triển khai các phương tiện tiêm chủng di động để người dân dễ tiếp cận.

Tại TP Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) một hãng tin địa phương dẫn lời giám đốc cơ quan y tế cho biết họ đang chứng kiến ​​"từ 490.000-530.000" ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày. Báo cáo này sau đó được các phương tiện truyền thông khác chia sẻ nhưng chưa có sự phản hồi chính thức từ cấp quốc gia – Theo NLĐO.