Truyền thông Trung Quốc tiết lộ đã có cuộc tập trận tên lửa gần Tân Cương

(VOH) – Truyền thông Trung Quốc đưa tin quân đội nước này đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa ở Khu tự trị Tân Cương.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 14/4 đưa tin Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa ở khu vực phía tây Tân Cương, nhưng không cung cấp ngày cụ thể.

Tại Đài Loan, Cơ quan Phòng vệ nước này sáng cùng ngày cho biết phát hiện một số máy bay quân sự và tàu chiến Trung Quốc xung quanh Đài Loan trong khoảng 24 giờ trước đó.

Trước đó, Trung Quốc đã có cuộc tập trận từ ngày 8-10/4 xung quanh Đài Loan, động thái phản ứng lại việc lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy ở bang California vào ngày 5/4.

Xem thêm: Trung Quốc mô phỏng bắn tên lửa từ nhiều hướng đến Đài Loan

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ đã có cuộc tập trận tên lửa gần Tân Cương 1
Tàu chiến Trung Quốc trong cuộc tập trận ngày 8/4 - Ảnh: Reuters

Bản đồ do Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cung cấp cho thấy một máy bay chống ngầm Y-8 của Trung Quốc đang bay trong khu vực giữa bờ biển phía Tây Nam của Đài Loan và quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát ở Biển Đông.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết thêm không phát hiện máy bay quân sự Trung Quốc xuất hiện tại đường trung tuyến nhạy cảm của eo biển Đài Loan trong 24 giờ trước đó. Đường trung tuyến này không được Trung Quốc công nhận và thường cho máy bay vượt qua đường này kể từ tháng 8/2022.