Viên kim cương hồng khổng lồ Fortune Pink được bán với giá hơn 28 triệu euro

(VOH) – Fortune Pink, một viên kim cương hồng khổng lồ quý hiếm đã được bán đấu giá hôm thứ Ba ở Geneva với giá hơn 28,3 triệu euro cho một nhà sưu tập tư nhân châu Á.

Fortune Pink là viên kim cương hình quả lê màu hồng lớn nhất từng được đấu giá, theo nhà đấu giá Christie's thuộc Tập đoàn Artemis sở hữu bởi doanh nhân Pinault nổi tiếng của Pháp.

Nó hiện được đính trên một chiếc nhẫn và nằm giữa hai viên kim cương trắng lớn. Nó có cân nặng chính xác là 18,18 carat, một con số được coi là may mắn ở châu Á, theo Christie's.

Viên kim cương hồng khổng lồ Fortune Pink được bán với giá hơn 28 triệu euro 1
Viên kim cương hồng Fortune Pink. Ảnh: AFP

Viên kim cương hồng sinh động này đã được bán với giá 24,5 triệu franc Thụy Sỹ (24,7 triệu euro), sau khi đã tính thuế phí là 28.436.500 franc Thụy Sỹ (28.640.761 euro).

Buổi đấu giá chỉ kéo dài trong 4 phút với giá khởi điểm là 17 triệu franc Thụy Sỹ và có sự tham gia của 3 người đấu giá qua điện thoại. Người giành chiến thắng là người đã đưa ra giá cao hơn nửa triệu ở lần cuối cùng.

Viên kim cương này trước đó được trưng bày ở Geneva, sau đó là New York, Thượng Hải, Đài Loan và Singapore hồi tháng 10 trước khi trở về Thụy Sỹ.

Trước buổi đấu giá, Fortune Pink được ước tính khoảng 25 đến 35 triệu USD.

Kỷ lục thế giới về một viên kim cương hồng được thiết lập vào năm 2017, khi một viên đá được gọi là "CTF Pink Star" được bán ở Hong Kong với giá 71,2 triệu USD.