Tiếp nối Twitter, Meta sẽ sa thải 13% quy mô nhân sự hiện tại

(VOH) – Meta, công ty mẹ của Facebook ngày 9/11 cho biết kế hoạch sa thải 11.000 nhân viên.

Thông báo được ông chủ Facebook Marc Zuckerberg gửi qua email đến các nhân viên ngày 9/11, đúng với các dự đoán trước đó về kế hoạch cắt giảm nhân sự.

Zuckerberg cho biết rất tiếc và nhận trách nhiệm cho sai lầm của mình khi phải tiến hành cắt giảm 13% số lượng nhân sự của Meta, tương đương 11.000 người sẽ phải ra đi.

Những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ nhận 16 tuần lương cộng với hai tuần bổ sung cho mỗi năm làm việc. Meta cũng sẽ trả bảo hiểm y tế cho họ trong 6 tháng.

Tính đến cuối tháng 9, Meta đang có hơn 87.000 nhân viên.

Tiếp nối Twitter, Meta sẽ sa thải 13% quy mô nhân sự hiện tại 1
Ông chủ Meta, 

Thông báo này nối tiếp thông báo cắt giảm nhân sự số lượng lớn của các doanh nghiệp công nghệ lớn khác trên thế giới như Twitter, Microsoft.

Nguyên nhân cho kế hoạch tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy nhân sự này là hàng loạt khó khăn đến từ doanh thu thấp đi, lợi nhuận quý III thậm chí giảm 46% xuống 5,66 tỷ USD; kinh tế vĩ mô suy thoái, cạnh tranh gia tăng, các chi phí tăng cao và sụt giảm hiệu quả trong quảng cáo. Đại dịch COVID-19, lạm phát, lãi suất tăng cao cũng góp phần gây khó cho các công ty công nghệ.

Ngoài sa thải lượng lớn nhân viên, “đóng băng tuyển dụng” cũng sẽ được Meta gia hạn sang đến hết quý I/2023.

Hiện Meta đang chuyển sang ưu tiên vốn cho những lĩnh vực “phát triển ưu tiên” như công cụ khám phá trí tuệ nhân tạo, quảng cáo, nền tảng kinh doanh và dự án “vũ trụ ảo” metaverse.

Cuối tuần trước, Twitter cũng gây xôn xao khi xác nhận cho nghỉ việc một nửa trong số 7.500 nhân sự.