Vụ UAV rơi xuống Biển Đen: Mỹ điều thêm máy bay tới hiện trường

(VOH) – Sau sự cố UAV ở Biển Đen, Mỹ đã điều một chiếc MQ-9 Reaper khác đến khu vực rơi máy bay trước đó.

Hãng CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức giấu tên cho biết Mỹ đã điều thêm một máy bay không người lái (UAV) nữa đến hiện trường vụ rơi UAV ở Biển Đen tiến hành đánh giá lại hoạt động của UAV trong khu vực, cân nhắc lợi ích và khả năng rủi ro liên quan.

Nhiệm vụ chính là kiểm tra hiện trường vụ việc, cũng như quan sát quân đội Nga và những nỗ lực được cho là nhằm trục vớt mảnh vỡ của chiếc UAV bị rơi.

Quân đội Mỹ không có ý định dừng hoàn toàn các chuyến bay của UAV ở khu vực Biển Đen cho đến khi hoàn thành quá trình phân tích này.

Theo các nguồn tin, Washington đang xem xét khả năng điều thêm một chiếc UAV nữa đến khu vực Biển Đen trong những ngày tới.

Vụ UAV rơi xuống Biển Đen: Mỹ điều thêm vụ máy bay tới hiện trường 1
Một chiếc UAV MQ-9 của Mỹ bay trên bầu trời - Ảnh: CNN

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố chiếc MQ-9 đã bay gần bán đảo Crimea - khu vực mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014, và hướng tới các vùng lãnh thổ Nga, theo Hãng tin TASS.

Tuyên bố cho rằng UAV của Mỹ đã tắt bộ tiếp sóng và xâm phạm không phận được thiết lập tạm thời cho "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine. Do bay quá nhanh, chiếc MQ-9 đã mất kiểm soát, mất cao độ và rơi xuống biển.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, các chiến đấu cơ của Nga đã được lệnh xuất kích để xác định đối tượng xâm nhập. Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn.