Vượt qua Newcastle, Arsenal giữ vững vị trí thứ 4

(VOH) - Ở phút thứ 5 trong 9 phút đấu thêm giờ cuối trận đấu muộn nhất vòng 28 Premier League diễn ra rạng sáng 13-3, Arsenal đã khép lại cuộc lội ngược dòng trước Newcastle ngay tại Emirates bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 do công của hậu vệ người Bỉ Thomas Vermaelen.


Các cầu thủ Arsenal vui như hội sau khi Vermaelen sút tung lưới Newcastle.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, tỷ số trên sân là 1-1. Newcastle là đội vượt lên dẫn bàn trước ngay phút thứ 14. Hatem Ben Arfa là tác giả bàn thắng. Nhưng chỉ hơn 1 phút sau, Robin van Persie, chân sút đang có phong độ cực tốt, lập công quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal. Đây là bàn thắng thứ 33 tuyển thủ Hà Lan này ghi cho các khẩu đại pháo.

Tuy tạo được nhiều cơ hội tốt trong khoảng thời gian dài sau đó nhưng Arsenal vẫn không sao xuyên thủng mành lưới thủ môn Krul thêm một lần nữa. Tuy nhiên, trong giờ đấu thêm, Vermaelen, trung vệ có duyên ghi bàn này, dứt điểm cận thành quả tạt của Theo Walcott thành bàn.

Với chiến thắng, Arsenal củng cố vị trí thứ tứ với 52 điểm, 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau Chelsea và chỉ còn kém đội đứng thứ 3 Tottenham 1 điểm.