Chờ...

Xuất hiện đoạn video vụ tấn công khủng bố ở Moscow do IS tung ra

VOH - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố một đoạn video máy quay gắn trên người một trong các tay súng ghi lại về vụ tấn công khủng bố tại Moscow 22/3 vừa qua.

Đoạn video ghi lại vụ tấn công khủng bố toà nhà phức hợp Crocus City Hall ở Moscow vừa qua ở góc độ của chính các tay súng quay lại.

Theo Times Now, đoạn video dài 1,5 phút được hãng tin Amaq của IS đăng tải trên Telegram ngày 23/3.

Xuất hiện đoạn video vụ tấn công khủng bố ở Moscow do IS tung ra 1
Bên ngoài toà nhà phức hợp Crocus City Hall ở Moscow bị tấn công hôm 22/3

Đoạn phim ghi cận cảnh các tay súng la hét và tấn công nạn nhân khi tiến vào sảnh tòa nhà Crocus City Hall ở Krasnogorsk, phía tây bắc Moscow. 

IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố làm 133 người thiệt mạng ở Moscow ngày 22/3. Nhóm này cho hay, vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh cuộc chiến khốc liệt giữa IS và những quốc gia chống Hồi giáo.

Một số người dùng trên mạng xã hội X cho rằng đoạn video tràn ngập những hình ảnh đồ họa, cho thấy nhiều người bị bắn. Video sau khi bị cắt bỏ một số phần đã được đăng tải lại trên trang mạng này. 

Vụ tấn công vào Crocus City Hall là một trong những vụ tấn công chết chóc nhất nhằm vào Nga trong vài năm gần đây.

Vụ tấn công diễn ra khi khán giả chuẩn bị xem buổi biểu diễn của Picnic, một ban nhạc rock nổi tiếng của Nga. Theo Russia 24, vụ tấn công xảy ra trước khi nhóm nhạc Picnic biểu diễn, những người trong ban nhạc trình diễn không bị gì nhưng vụ tấn công đến nay  làm ít nhất 133 người thiệt mạng.

IS, một nhánh xuất phát từ mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, đã giành được quyền kiểm soát đáng kể đối với các vùng của Iraq và Syria vào năm 2014. 

An ninh đã được thắt chặt tại các sân bay và nhà ga ở Moscow, trong khi thị trưởng Moscow hủy bỏ tất cả các cuộc tụ tập đông người dự kiến ​​vào cuối tuần.

Xem đoạn phim tại đây, (âm thanh và mặt đã bị che)