Xung đột Nga - Ukraine: Quân đội Nga kiểm soát thêm nhiều khu vực tại Donetsk

(VOH) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/11 cho biết, sau nhiều đợt tấn công tại vùng Donetsk, Nga đã kiểm soát hoàn toàn làng Bilogorivka và Pershe Travnya.

Đây là hai ngôi làng ở ngoại ô Bakhmut, thành phố chiến lược tại miền đông Ukraine.

Làng Bilogorivka cách thành phố Bakhmut khoảng 25km về phía bắc, còn Pershe Travnya, khu vực được gọi là Ozarianyvka trong tiếng Ukraine, nằm cách 20km về phía nam.

Xung đột Nga - Ukraine: Quân đội Nga kiểm soát thêm nhiều khu vực tại Donetsk 1
Thành phố Bakhmut chịu nhiều đợt tấn công trong suốt hơn 9 tháng qua.

Bakhmut là cứ điểm chiến lược ở phía bắc Donetsk, được đánh giá là trung tâm vận tải quan trọng trong khu vực và giúp tiếp tế cho lực lượng Ukraine ở vùng Donbass.

Cuối ngày 30/11, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố kiểm soát Andreevka, một ngôi làng cách Ozaryanovka 5km về phía Bắc.

Người đứng đầu DPR, Denis Pushilin, cho biết quân đội đã tiến vào làng Kurdyumovka lân cận. "Những khu định cư này cực kỳ quan trọng bởi vì quân đội sẽ tiến đến cao tốc Artemovsk, cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của lực lượng Ukraine"

Xem thêm: FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất cơ bản

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Kiev đang chuẩn bị "đòn đáp trả mạnh mẽ" và "những giải pháp mới" trước các cuộc tấn công của quân đội Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này.

"Kiev sẽ tập trung vào các vấn đề ở Donetsk, Lugansk, Kharkiv, Zaporizhzhia và Kherson, cũng như ở Crimea và các mặt trận khác", Tổng thống Ukraine cho biết.