AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày

(VOH) - ĐT Việt Nam sẽ đối diện với khó khăn lớn về lịch thi đấu trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2020

Sau khi tạm thời kết thúc Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong năm nay, ĐT Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công vị thế số 1 Đông Nam Á tại AFF Cup 2021. Thầy trò HLV Park Hang Seo là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Dẫu vậy, hành trình vào bảo vệ ngôi vương của ĐT Việt Nam sẽ vấp phải không ít khó khăn, mà yếu tố khách quan từ lịch thi đấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu của "Những chiến binh Sao Vàng". Theo đó, AFF Cup 2021 dù được tổ chức tập trung tại Singapore nhưng vẫn sẽ thi đấu 2 lượt trận từ vòng Bán kết (tương tự sân nhà, sân khách)

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2020
ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2020.

Với việc giải đấu được diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022, sẽ có đến 26 trận đấu được tổ chức chỉ trong 27 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng đăng quang chức vô địch sẽ phải trải qua lịch thi đấu dày đặc.

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam phải trải qua 8 trận đấu chỉ trong 26 ngày. Trong đó 7 trận đấu cuối cùng sẽ thi đấu chỉ trong 20 ngày từ 12/12/2021 đến 1/1/2022. Với mật độ thi đấu dày đặc trung bình 3 ngày/trận, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ gặp bất lợi trong việc hồi phục thể lực.

Năm 2018, "Những chiến binh Sao Vàng" cũng đã trải qua 8 trận đấu để lên ngôi vô địch AFF Cup. Tuy nhiên khi đó, quãng thời gian thi đấu được kéo dài lên đến 38 ngày. Tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam cùng bảng B với các đối thủ Lào, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2021 bằng cuộc đọ sức với ĐT Lào vào ngày 6/12. Sau đó, toàn đội được nghỉ lượt trận ngày 9/12 trước khi thi đấu liên tục từ ngày 12/12.

Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng vào thầy trò HLV Park AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam đã kết thúc 6 lượt trận đầu tiên của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Sau một vài ngày nghỉ ngơi, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup diễn ra vào tháng 12 tại Singapore.

Tờ Daum của Hàn Quốc mới đây đã bày tỏ kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2021: "ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ thách thức chức vô địch AFF Cup 2021 và bỏ lại nỗi thất vọng ở vòng loại cuối cùng World Cup.

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2020
Bài đăng trên tờ Daum của Hàn Quốc.

Việt Nam nay đã trở thành 'cường quốc Đông Nam Á' và sẽ tranh ngôi vô địch AFF Cup 2021 trước khi vòng loại cuối cùng diễn ra vào tháng 1/2022. Việt Nam bị đánh giá yếu nhất ở vòng loại cuối cùng, nhưng ở AFF Cup họ lại là đương kim vô địch.

Tại giải đấu 2018, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo đã lên ngôi vô địch đầy xúc động. Việt Nam đang quyết tâm thay đổi không khí sau chuỗi trận toàn thua gần đây và giành chức vô địch AFF Cup lần thứ hai liên tiếp".

Tại AFF Cup 2021, Việt Nam đang là đương kim vô địch và với việc được thi đấu với nhiều đội bóng hàng đầu châu lục trong khoảng thời gian qua giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm nhiều lợi thế. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn tại Vũng Tàu trước khi lên đường sang Singapore.

ĐT Việt Nam cần sớm vượt qua chướng ngại tâm lý

Các tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã rời nơi đóng quân để về nhà tận hưởng đợt nghỉ ngắn trước khi trở lại tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2020 từ ngày 19/11. Không khí nói chung là trầm lắng. Điều này cũng đúng thôi bởi ĐT Việt Nam vừa thua trận thứ 6 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Từ đây đến ngày ra quân tại AFF Cup 2020 còn chưa đầy 3 tuần nữa. Đây là giải đấu ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch bởi vậy điều đáng lo nhất lúc này là tâm lý của các tuyển thủ vẫn chưa được gỡ bỏ. Đó sẽ là vấn đề HLV Park Hang Seo cần sớm giải quyết để tránh phản ứng dây chuyền.

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2020
ĐT Việt Nam cần sớm vượt qua chướng ngại tâm lý để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2021.

Thua tại vòng loại cuối World Cup còn có thể chịu được chứ thua tại vòng bảng AFF Cup chẳng khác nào một thảm họa. Rất may là đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam là ĐT Lào (19h30, 6/12), người láng giềng không quá mạnh nhưng cũng không thể coi thường. Sau đó là hai cuộc đối đầu rất quan trọng với Indonesia và Malaysia, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng.

Hy vọng trong khoảng thời gian gần 3 tuần chuẩn bị, HLV Park Hang Seo sẽ "lên dây cót tinh thần" thành công giúp các tuyển thủ Việt Nam có được phong độ tốt nhất khi bước vào AFF Cup 2021. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, đó sẽ là bệ phóng cho "Những chiến binh sao vàng" cho phần còn lại của chiến dịch vòng loại World Cup với mục tiêu tìm kiếm điểm số đầu tiên.

Hồ Thanh Minh lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020

HLV Park Hang Seo đã bắt đầu lên danh sách triệu tập các cầu thủ lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Cái tên đầu tiên trong bản danh sách sắp được công bố đã lộ diện. Đó là tiền đạo Hồ Thanh Minh của CLB bóng đá Huế.

Tiền đạo người dân tộc Tà Ôi đang nhận được nhiều niềm tin của HLV Park Hang Seo. Hồ Thanh Minh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar, qua đó giành vé vào VCK U23 châu Á 2022.

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2020
Hồ Thanh Minh được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Trở về từ Kyrgyzstan, cầu thủ người dân tộc Tà Ôi đã được HLV Park Hang Seo cho thử sức tập luyện cùng ĐT Việt Nam trước trận đấu gặp Nhật Bản. Nhưng sau đó, Thanh Minh cùng với Nhâm Mạnh Dũng đã rời ĐT Việt Nam để trở về CLB trước khi trận đấu gặp Ả-Rập Xê-Út diễn ra.

Tuy nhiên, mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi công văn đến CLB Huế triệu tập Hồ Thanh Minh lên tập trung ĐT Việt Nam từ ngày 20/11 đến 30/11 tại Vũng Tàu. Trong 10 ngày tập huấn tại Vũng Tàu, Thanh Minh sẽ tiếp tục có cơ hội được thử sức và ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Nếu thể hiện tốt, cầu thủ người dân tộc Tà Ôi sẽ có cơ hội tham dự AFF Cup 2020.

Nhiều khả năng, bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020 cũng không có nhiều xáo trộn so với những trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tập huấn tại Vũng Tàu từ ngày 20/11 đến 30/11. Ngày 1/12, toàn đội sẽ lên đường tham dự AFF Cup 2020.