AFF Cup 2020: Malaysia triệu tập lão tướng 34 tuổi

(VOH) - Liên đoàn bóng đá Singapore đang lên kế hoạch hợp tác đặc biệt để đầu tư cho bóng đá trẻ hướng đến mục tiêu World Cup.

Singapore đang lên kế hoạch hợp tác cho mục tiêu World Cup

Đấu trường World Cup vẫn là giấc mơ đối với các đội bóng Đông Nam Á. Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có Thái Lan và Việt Nam góp mặt ở Vòng loại cuối cùng của châu Á với thành tích yếu kém trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Mới đây, Singapore đang cho thấy quyết tâm mạnh liệt trong việc đầu tư cho bóng đá trẻ hướng đến mục tiêu World Cup. Quốc đảo Sư tử vừa lên kế hoạch hợp tác đặc biệt với "ông lớn châu Âu" để xây dựng hệ thống đào tạo trẻ, chuẩn bị lực lượng nòng cốt cho giấc mơ vươn ra thế giới.

Singapore đang lên kế hoạch hợp tác với La Liga cho mục tiêu World Cup
Singapore hợp tác với La Liga để đào tạo bóng đá trẻ, hướng đến World Cup 2034.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) thông báo rằng 10 trường học sẽ tham gia chương trình thí điểm của Học viện Bóng đá Học đường (SFA) từ năm 2022 với mục tiêu là World Cup 2034. Được biết, dự án này sẽ có sự tham gia của các chuyên gia đến từ giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga.

Chi phí vận hành dự án này sẽ tiêu tốn từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD mỗi năm. Mỗi SFA sẽ có một đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, bao gồm cả các HLV trong nước và chuyên gia đến  từ giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga). Đội ngũ này sẽ báo cáo với HLV trưởng có bằng FIFA 'A' và kinh nghiệm phát triển bóng đá trẻ.

Các học viên trong SFA có độ tuổi từ 13 đến 16, sẽ có thể tập luyện 4 lần/tuần và thi đấu nhiều trận hơn đáng kể trong suốt cả năm so với học sinh-cầu thủ ở các trường trung học khác. Các đội tuyển của SFA sẽ thi đấu trong Đại hội Thể thao Học đường Quốc gia và các giải đấu khác. Không những vậy, dự án này có thể đưa các cầu thủ ra nước ngoài để tập huấn.

Singapore những năm trở lại đây đang tập trung trọng điểm phát triển bóng đá. Tháng 12 tới, quốc đảo sư tử sẽ đăng cai AFF Cup 2020 - giải đấu số 1 cấp độ đội tuyển Đông Nam Á.

Malaysia triệu tập lão tướng 34 tuổi

HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ gọi cựu binh 34 tuổi Aidil Zafuan vào đội tuyển Malaysia: “Aidil Zafuan vẫn còn phù hợp. Trong mắt tôi, anh ấy vẫn thể hiện được bản lĩnh một nhà chỉ huy. Tôi nghĩ đội tuyển Malaysia cần kinh nghiệm của anh ấy, bởi anh ấy có thể có tác động lớn đến hầu hết cầu thủ. Zafuan là mẫu cầu thủ có tính kỷ luật cao, một tấm gương tốt để đàn em học hỏi”.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe giữ lại 11 gương mặt từng dự AFF Cup 2018, trong đó có cầu thủ nhập tịch Sumareh.

Singapore đang lên kế hoạch hợp tác với La Liga cho mục tiêu World Cup
Malaysia triệu tập lão tướng 34 tuổi.

Đội tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất AFF Cup 2020

Trang Indo Sport (Indonesia) đánh giá, đội tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất AFF Cup 2021: "Đội tuyển Việt Nam vẫn là đội có khả năng lớn nhất giành chức vô địch AFF Cup 2020, dù họ liên tục thua ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Ả rập Xê út, Nhật Bản, Australia, Oman và Trung Quốc, họ vẫn là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân khu vực. Đội tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á vào thời điểm này. Một thực tế khó chấp nhận với các đội tuyển khác nhưng rõ ràng đội bóng của ông Park Hang Seo đang ở vị thế cao".