Chuyển nhượng mùa đông 2022: MU bán cầu thủ ồ ạt?

(VOH) - Để có được chữ ký của tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund, các đại gia châu Âu ngay từ lúc này sẽ phải tính toán chi phí với tổng số tiền khoảng 350 triệu euro trong 5 mùa giải.

Các đại gia châu Âu sẽ tốn khoản chi phí lớn để có được Haaland

Vào hè này, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Haaland tại Dortmund sẽ được kích hoạt với mức phí 75 triệu euro - số tiền được xem là rất hời với đẳng cấp cùng khả năng săn bàn thượng thặng của tiền đạo trẻ người Na Uy.

Tuy nhiên, như vậy thôi là chưa đủ bởi đằng sau còn kéo theo một núi tiền khổng lồ khác. Cụ thể, mức lương mỗi mùa sau thuế mà Haaland đòi hỏi là 25 triệu euro, và điều này đồng nghĩa số tiền lương trước thuế bất kỳ CLB muốn sở hữu anh phải bỏ ra là 50 triệu euro.

Các đại gia châu Âu sẽ tốn khoản chi phí lớn để có được Haaland
Các đại gia châu Âu sẽ tốn khoản chi phí lớn để có được Haaland.

Như vậy trong 5 mùa giải, chỉ tính riêng tiền thù lao, Haaland có thể ngốn khoảng 250 triệu euro. Phí chuyển nhượng khoảng 100 triệu euro, nên để có sự phục vụ của tiền đạo 21 tuổi, mức đầu tư trong 5 năm lên đến 350 triệu euro. Đó còn chưa kể khoản tiền hoa hồng mà "siêu cò" Mino Riola - người đại diện của Haaland - và cha của chân sút này yêu cầu, khoảng hơn 20 triệu euro.

Rõ ràng, đây là một con số khổng lồ mà bất kỳ CLB nào cũng phải tính toán kỹ lưỡng. Mùa này, Haaland đã ra sân 10 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường, ghi 13 bàn thắng. Anh hiện đang phải ngồi ngoài vì chấn thương hông. Theo nhiều nguồn tin, sao trẻ người Na Uy có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021.

Haaland gia nhập Dortmund vào tháng Giêng 2020 với giá chỉ 20 triệu euro, khi đại diện nước Đức kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng từ RB Salzburg. Cho tới nay, anh đã ghi 70 bàn sau 69 lần ra sân cho Dortmund.

Ole Solskjaer làm rõ tin tước băng đội trưởng Maguire

Phong độ sa sút trong màu áo MU thời gian qua khiến Harry Maguire hứng chịu nhiều chỉ trích. Đã xuất hiện những luồng ý kiến cho rằng HLV Ole Solskjaer nên tước băng thủ quân của Maguire để trao cho những thủ lĩnh thực sự trên sân như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy đã bác bỏ ý kiến này.

Các đại gia châu Âu sẽ tốn khoản chi phí lớn để có được Haaland - Solskjaer làm rõ tin tước băng đội trưởng Maguire
Ole Solskjaer làm rõ tin tước băng đội trưởng Maguire.

Phát biểu ở cuộc họp báo trước cuộc đụng độ Watford, Solskjaer nói rõ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tước băng đội trưởng của cậu ấy. Harry luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của chúng tôi, trong và ngoài sân cỏ, kể từ khi cậu ấy gia nhập câu lạc bộ. Harry là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất.

Cậu ấy sẽ sớm chứng minh những chỉ trích hướng về mình là hoàn toàn sai. Những người được gọi là chuyên gia, họ có ý kiến của họ và đó là công việc của họ, họ có quyền đưa ra ý kiến cá nhân. Nhưng đó không phải là điều chúng tôi phải lo lắng quá nhiều”.

MU bán cầu thủ ồ ạt

Truyền thông Anh đưa tin phiên chợ Đông tháng 1/2022 sẽ là thời điểm chứng kiến MU ồ ạt bán cầu thủ. Ít nhất cho tới thời điểm này, đã có 5 cầu thủ đã bị MU đưa vào danh sách thanh lý. Cụ thể, đó là Dean Henderson, Phil Jones, Paul Pogba, Van de Beek và Jesse Lingard.

Trong số 5 cầu thủ này, Phil Jones, Lingard và Pogba sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè sang năm. Trong khi đó, Van de Beek và Henderson dù còn thời hạn lâu hơn trong thỏa thuận nhưng hầu như không được HLV Solskjaer sử dụng.

Bóng đá Pháp bị phanh phui nhiều vụ việc động trời

Nhà báo Romain Molina mới đây đã công bố nhiều thông tin gây sốc liên quan tới bóng đá Pháp cũng như lạm dụng tình dục thể thao. Cụ thể, Molina tố Didier Deschamps - HLV trưởng của tuyển Pháp - cố tình khiến một cầu thủ dính chấn thương. Danh tính của cầu thủ này không được tiết lộ. Ngoài ra, một cầu thủ còn "gài" đồng nghiệp bằng cách giới thiệu anh này với một cô gái tuổi vị thành niên để hai người ngủ với nhau.

Chưa dừng lại ở đó, nhà báo Molina cũng cho biết nhiều cuộc xâm hại tình dục đã xảy ra tại đội tuyển nữ Pháp. Ông phanh phui thêm việc Ferland Mendy - hậu vệ hiện thuộc biên chế Real Madrid - đã đánh vào đầu một phụ nữ, quật ngã người này xuống đất, tiếp tục đá vào đầu rồi đưa bộ phận sinh dục về phía nạn nhân.

Các đại gia châu Âu sẽ tốn khoản chi phí lớn để có được Haaland - Solskjaer làm rõ tin tước băng đội trưởng Maguire
Bóng đá Pháp bị phanh phui nhiều vụ việc động trời.

Cáo buộc về Ferland Mendy đến không lâu khi Benjamin Mendy, một hậu vệ người Pháp khác hiện là người của Man City, mới đây tiếp tục bị tòa án buộc thêm nhiều tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục. Theo Molina, sự việc của Mendy khiến Man City trở nên dè chừng hơn khi muốn chiêu mộ một cầu thủ người Pháp. Từ giờ họ sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn đời tư cầu thủ trước khi quyết định chuyển nhượng.

Bên cạnh những vụ việc trên, nhà báo Molina còn hé lộ nhiều câu chuyện chấn động khác như vụ trao đổi cầu thủ Miralem Pjanic - Arthur Melo giữa Juventus và Barcelona vào hè 2020 là bất hợp pháp; một HLV người Pháp có hành vi phân biệt chủng tộc; một vài CLB và người đại diện hối lộ cho Transfermarkt - trang web rất nổi tiếng về chuyển nhượng - nhằm kích dữ liệu cầu thủ; tổ chức khủng bố Al-Qaeda dùng bóng đá để chiêu mộ thêm thành viên hay sự trở lại tuyển Pháp của Karim Benzema có tác động từ chính phủ.

Hiện nay, những tiết lộ của nhà báo Molina đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao và gây sốc trong giới thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Dù vậy, Molina cho biết đây mới chỉ là số ít những góc khuất trong thế giới bóng đá, và sẽ tiếp tục công bố thêm nhiều tin tức chấn động khác trong thời gian tới.