AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ

(VOH) - Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung được bác sỹ Choi chăm sóc đặc biệt để kịp thi đấu.

Tiến Linh bị căng cơ bắp đùi và đang tập phục hồi

Hôm qua 13/12, đội tuyển Việt Nam tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 15/12 tới. Thời tiết tại Singapore tuần này đã dễ chịu hơn và buổi tập của thày trò HLV Park Hang Seo cũng diễn ra thoải mái hơn so với những cơn mưa tuần trước.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận gặp Indonesia nên những niềm vui sau chiến thắng trước Malaysia đã được gác lại, thay vào đó là sự tập trung cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B.

AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ
Tiến Linh đang không có phong độ tốt.

HLV Park Hang Seo đã dành gần 20 phút đầu buổi tập để nhắc nhở và phân tích với các học trò về đối thủ Indonesia. Hôm nay những cầu thủ đá chính ở trận gặp Malaysia chỉ tập nhẹ thả lỏng. Đáng chú ý là chấn thương của Tiến Linh, cầu thủ này bị đau cơ đùi và để ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu sắp tới. Tiến Linh đang phải tập hồi phục cùng với bác sĩ Choi.

Các cầu thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam tập chiến thuật cùng trợ lý Lee Young Jin. Nhìn chung dù thời gian chuẩn bị ít nhưng đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia để có chiến thắng và giành vị trí nhất bảng B.

Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ sau trận thắng Malaysia

Trung vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Phan Văn Đức là hai cầu thủ gặp chấn thương nhẹ sau màn đọ sức với Malaysia. Được biết, đầu gối của Thành Chung bị sưng sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Trung vệ sinh năm 1997 sau đó đã được HLV Park Hang Seo thay ra để theo dõi tình hình.

AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ
Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ sau trận thắng Malaysia.

Trong khi đó, Văn Đức bị căng cơ nhẹ sau khi thi đấu pressing với cường độ cao trong gần 90 phút của trận đấu. Ở trận này, chân sút xứ Nghệ không xuất sắc vượt trội như trận gặp Lào nhưng vẫn chơi tròn vai. Anh kéo giãn được hàng phòng ngự đối phương, để Công Phượng có cơ hội thâm nhập vòng cấm địa.

HLV ĐT Indonesia: “Chúng tôi không sợ ĐT Việt Nam”

Sau hai lượt trận, dù cùng được sáu điểm, Indonesia xếp trên nhờ hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại (+6 và +5). Cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt tiếp theo ngày 15/12 nhiều khả năng quyết định vé sớm vào bán kết AFF Cup năm nay.

"Rõ ràng Việt Nam là đội bóng mạnh nhất AFF Cup. Họ là ứng cử viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi không sợ hãi khi đối đầu với họ. Nếu chơi tốt, chúng tôi sẽ có kết quả tốt" - HLV Shin Tae-yong phát biểu. Đội bóng do ông dẫn dắt vừa đánh bại Lào với tỉ số 5-1 chiều qua (12/12).

AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ
HLV ĐT Indonesia: “Chúng tôi không sợ ĐT Việt Nam”.

Khi còn cùng làm việc ở Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong vượt trội HLV Park Hang-seo với tám thắng và một hoà qua 10 trận. Nhưng ngay ở cuộc đối đầu đầu tiên trên cương vị HLV Indonesia, ông nhận thất bại 0-4 trước đàn anh đồng hương ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 ngày 7/6.

ĐT Indonesia không có duyên ở AFF Cup. Họ chưa từng đăng quang dù đã năm lần vào chung kết. Ở giải cách đây ba năm, đội tuyển này không vượt qua được vòng bảng, trong khi HLV Park đưa Việt Nam lên ngôi vô địch.

HLV Park Hang Seo: "ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thắng đẹp ĐT Indonesia"

Nhận định về đối thủ tiếp theo của mình, HLV Park Hang Seo nói: "Chúng tôi đã gặp ĐT Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup. Tôi cũng đã xem trận ĐT Indonesia gặp ĐT Lào, họ được huấn luyện tốt, chơi tích cực hơn rất nhiều so với trận đấu hồi tháng 6, đặc biệt là về cường độ và thể lực".

AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ
HLV Park Hang Seo: "ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thắng đẹp ĐT Indonesia".

"Chúng ta đều biết ông Shin đã được kiểm chứng năng lực tại Hàn Quốc. Ông ấy từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc dự World Cup. Ông Shin là HLV đàn em mà tôi cũng yêu thích. Tôi sẽ cố gắng có một chiến thắng đẹp nhất trước ông Shin Tae Yong".

Việt Nam vắng bóng ở 'BXH đặc biệt' tại AFF Cup 2020

Mới đây, trang Asean Football đã đưa ra bản danh sách top 10 cầu thủ trẻ nhất tại AFF Cup 2020. Theo thông tin mà Asean Football đăng tải, cầu thủ trẻ tuổi nhất ở giải đấu này chính là Zenivio Mota.

Zenivio Mota sinh ngày 22/4/2005, hiện đang khoác áo ĐT Đông Timor. Ở danh sách này, Đông Timor đóng góp tới 5 cái tên. Ngoài Zenivio Mota, các cầu thủ trẻ tuổi khác của Đông Timor lần lượt là Paulo Gali (31/12/2004), Alexandro Kefi (20/12/2004), F.Nogueira (16/11/2004) và F.Carvalho (18/02/2004).

AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ
Việt Nam vắng bóng ở BXH đặc biệt tại AFF Cup 2020.

Ngoài ra, top 10 cầu thủ trẻ nhất AFF Cup 2020 còn có sự xuất hiện của cầu thủ ĐT Campuchia - Sovannmakara (6/12/2004) và Leng Nora (19/09/2004). 3 cái tên còn lại thuộc về các cầu thủ từ đội tuyển Lào: Siphongphan, P.Sangvilay, Thoumphone.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam không có cầu thủ nào xuất hiện trong top 10 cầu thủ trẻ nhất. HLV Park Hang Seo mang sang Singapore một vài cầu thủ thuộc lứa U23 như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Đạt, Lê Văn Xuân. Trong đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn là người có tuổi đời trẻ nhất (sinh năm 2001).

ĐT Singapore chính thức chia tay tiền vệ Gabriel Quak

Giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận tuy nhiên mới đây đội chủ nhà Singapore lại phải đón nhận thông tin rất không vui về tình hình lực lượng. Cụ thể tiền vệ Gabriel Quak của Singapore đã tái phát chấn thương vai trong chiến thắng 2-1 trước Philippines. Ngôi sao 31 tuổi đã buộc phải rời sân ở phút thứ 60 của trận đấu. Trước đó, Gabriel Quak cũng đã được cho nghỉ ở trận đầu tiên gặp ĐT Myanmar sau khi anh vừa kịp bình phục để tham dự giải.

Sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ, HLV trưởng của ĐT Singapore là Tatsuma Yoshida đã quyết định gạch tên Gabriel Quak ra khỏi chiến dịch AFF Cup 2020. Cầu thủ này sẽ rời đội để tiến hành phẫu thuật nhằm điều trị dứt điểm chấn thương vai mà mình đã gặp phải từ chuyến tập huấn tại Dubai hồi tháng 11.

AFF Cup 2020: Tiến Linh, Văn Đức và Thành Chung bị đau nhẹ
Gabriel Quak nói lời chia tay sớm với AFF Cup 2020.

Gabriel Quak không thể tiếp tục tham dự AFF Cup là mất mát rất lớn, bởi anh là mắt xích quan trọng trong đội hình của HLV Yoshida. Vụ việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng vô địch giải đấu của nước chủ nhà và trước mắt là trận đấu định đoạt tấm vé vào bán kết.

Có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đầu tiên, Singapore đang tiến rất gần tới tấm vé lọt vào vòng bán kết. Chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ yếu Đông Timor, chủ nhà của AFF Cup 2020 sẽ chính thức có tấm vé lọt vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận đấu cuối gặp ĐT Thái Lan.