AFF Cup 2020: Tiền thưởng được giữ nguyên như năm 2018

(VOH) - Ngoài công tác chuẩn bị của các đội tuyển tham dự, tiền thưởng của AFF Cup 2020 cũng là thông tin đang rất được quan tâm.

Tiền thưởng của AFF Cup 2020 sẽ được giữ nguyên như năm 2018

Sau khi bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì AFF Cup 2020 cuối cùng đã xác định được thời gian tổ chức cũng như địa điểm thi đấu. Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022 và Singapore là quốc gia đăng cai.

Mới đây theo tiết lộ của tờ Siam Sport (Thái Lan), tiền thưởng của AFF Cup 2020 cũng sẽ được giữ nguyên giống như năm 2018. Cụ thể đội vô địch sẽ được thưởng 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng), đội về nhì sẽ là 100.000 USD và 2 đội lọt vào bán kết là 50.000 USD. Đây là số tiền thưởng khá ấn tượng trong bối cảnh dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động bóng đá trong 2 năm trở lại đây.

Tiền thưởng của AFF Cup 2020 được giữ nguyên như năm 2018
Quang Hải giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2018.

Năm 2018, Việt Nam chính là đội tuyển lên ngôi vô địch AFF Cup sau khi giành chiến thắng trước Malaysia. Quang Hải với màn trình diễn ấn tượng đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" của giải đấu trong khi vua phá lưới thuộc về Adisak Kraisorn của ĐT Thái Lan với 8 bàn thắng.  

Nếu không tính tiền thưởng riêng cho cá nhân, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng tổng cộng 22,7 tỷ đồng chỉ sau chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã đưa ĐT Việt Nam trở lại ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đã công bố danh sách triệu tập 33 cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào cuối năm nay. Đương nhiên mục tiêu của thầy trò ông Park không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công chức vô địch.

ĐT Việt Nam gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup

Sau khi hội quân vào ngày 20/11, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường tập huấn Bà Rịa Vũng Tàu. Lý do là bởi điều kiện khí hậu nơi đây tương tự với thời tiết tại Singapore, bên cạnh đó là cơ sở vật chất, sân bóng đạt chuẩn.Theo kế hoạch, đội sẽ có 2 trận giao hữu, nhưng cuối cùng, thì đã bị hủy.

HLV Park Hang Seo quyết định hủy 2 trận giao hữu với CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Bà Rịa Vũng Tàu, do dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Vũng Tàu với số ca nhiễm tăng cao. Đây là thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, tuy vậy sức khỏe các thành viên phải được ưu tiên hàng đầu.

Tiền thưởng của AFF Cup 2020 được giữ nguyên như năm 2018
ĐT Việt Nam gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup.

HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Dự kiến ĐT Việt Nam sẽ di chuyển đến Vũng Tàu với 49 thành viên bao gồm HLV Park Hang Seo, 6 trợ lý HLV, 1 cán bộ chuyên môn, 2 phiên dịch, 4 bác sĩ, 1 săn sóc viên và 34 cầu thủ.Tại đây đội sẽ được bố trí ở một khách sạn 5 sao và chỉ cách nơi tập luyện khoảng 20 phút di chuyển.

ĐT Việt Nam cũng sẽ sinh hoạt theo cơ chế bong bóng khi đóng quân tại đây. Như vậy, HLV Park Hang Seo chỉ có thể chia quân thi đấu nội bộ và sẽ lên đường sang Singapore sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

ĐT Việt Nam sẽ có 1 trận thi đấu nội bộ trước thềm AFF Cup 2020

"Những chiến binh Sao Vàng" sẽ có màn tập dượt quan trọng trước thềm giải đấu số 1 Đông Nam Á. Theo đó, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có duy nhất 1 trận thi đấu nội bộ vào ngày 26/11, trước khi bay sang Singapore hôm 1/12 để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 với trận ra quân gặp Lào 5 ngày sau đó.

Tiền thưởng của AFF Cup 2020 được giữ nguyên như năm 2018
ĐT Việt Nam sẽ có 1 trận thi đấu nội bộ trước thềm AFF Cup 2020.

33 cầu thủ được triệu tập mới đây sẽ chia đôi đấu đối kháng, qua đó thể hiện khả năng trước sự quan sát của HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện. Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng cho biết thời gian qua ĐT Việt Nam đã thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với các đối thủ rất mạnh.

Đó là cơ hội cọ xát đủ với các học trò HLV Park Hang Seo để tranh tài tại đấu trường Đông Nam Á. Thời gian tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm mục đích giúp các cầu thủ lấy lại thể trạng và tinh thần tốt trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương.

ĐT Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tốt nhất khi tập huấn ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ ở tại khách sạn Pullman tiêu chuẩn 5 sao và tập luyện tại sân Bà Rịa - một trong những sân bóng có chất lượng mặt cỏ và phòng chức năng tốt nhất Việt Nam.