Chờ...

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi

(VOH) - Ronaldo tiếp tục trở thành tâm điểm khi áo đấu số 7 của anh cán mốc doanh thủ cực "khủng"; Lệnh cấm thi đấu đối với 11 cầu thủ Nam Mỹ và Trung Mỹ ở NHA không lên tập trung ĐTQG đã được dỡ bỏ.

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi

Kể từ khi MU chiêu mộ Cristiano Ronaldo và trao lại áo số 7 huyền thoại cho siêu sao người Bồ Đào Nha, đội chủ sân Old Trafford đã tạo nên "cơn sốt" chưa từng có cũng như những kỳ tích ấn tượng về doanh thu.

Theo thống kê  từ trang LovetheSales, doanh thu bán áo đấu số 7 của Ronaldo tới thời điểm hiện tại đã đạt mốc 187,1 triệu bảng (xấp xỉ 5986 tỷ đồng), trở thành áo đấu bán chạy nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Số liệu  này được LovetheSales.com tổng hợp từ hơn 1.000 nhà bán lẻ toàn cầu.

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi - FIFA bỏ lệnh cấm thi đấu với 11 ngôi sao NHA
Áo đấu số 7 của Ronaldo cán mốc doanh thủ "khủng", vượt mặt đại kình địch Messi

Theo thỏa thuận ăn chia với nhà tài trợ, MU đút túi khoảng 7% doanh thu mỗi chiếc áo đấu in tên Ronaldo, tương đương 13,1 triệu bảng, số tiền đủ để bù đắp mức phí chiêu mộ CR7 từ Juventus (12,9 triệu bảng chưa tính phụ phí).

Đáng chú ý, doanh thu bán áo đấu số 7 của Ronaldo cao gần gấp 2 lần doanh thu bán áo đấu của Lionel Messi tại PSG (103,8 triệu bảng Anh). Lợi nhuận mà đội bóng thành Paris thu về từ việc tiêu thụ áo đấu số 30 cũng chỉ đạt 7,3 triệu bảng.

Theo Stuart McClure, nhà đồng sáng lập LovetheSales, số lượng tìm kiếm trực tuyến từ khóa "Ronaldo 7” đã tăng 600% so với dữ liệu mùa hè năm ngoái. 1/4 cửa hàng kinh doanh trang phục thể thao chính hãng cũng bán gần hết áo đấu của MU, thậm chí nhu cầu mua trang phục số 7 của MU đang trong tình trạng "cầu vượt cung".

Vào 21h00 tối nay (11/9), Ronaldo sẽ có trận ra mắt MU ở vòng 4 Ngoại hạng Anh (gặp Newcastle). Nếu thi đấu tốt, thậm chí ghi bàn, hiệu ứng mà siêu sao người Bồ Đào Nha tạo ra chắc chắn còn khủng khiếp hơn nữa.

FIFA bỏ lệnh cấm thi đấu với 11 ngôi sao Ngoại hạng Anh

Sau khi thảo luận với các liên đoàn bóng đá Brazil, Chile, Mexico và Paraguay, FIFA đã đạt được sự đồng thuận về việc xóa bỏ án phạt cách ly 5 ngày với những cầu thủ từ chối lên tuyển thi đấu ở kỳ thi đấu quốc tế vừa qua.

Điều đó có nghĩa là HLV Juergen Klopp có thể tung ra sân Alisson, Fabinho và Roberto Firmino ở trận gặp Leeds. Trong khi đó, Gabriel Jesus và Ederson của Man City có thể thi đấu vào cuối tuần này. Chelsea sẽ có sự phục vụ của Thiago Silva còn với MU, họ có thể sử dụng Fred.

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi - FIFA bỏ lệnh cấm thi đấu với 11 ngôi sao NHA
11 cầu thủ Nam Mỹ và Trung Mỹ ở Premier League đã đối diện với án phạt cấm thi đấu của FIFA.

Mâu thuẫn đã nổ ra khi các CLB từ chối để 11 cầu thủ thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở Trung và Nam Mỹ bởi các quy định về hạn chế nghiêm ngặt về dịch COVID-19 của các quốc gia trong “danh sách đỏ”. Bởi nếu đến thi đấu ở các quốc gia này, theo quy định, khi về Anh, cầu thủ sẽ phải cách ly 10 ngày.

Các Liên đoàn bóng đá quốc gia đã phản ứng lại bằng cách gửi đơn khiếu nại lên FIFA và yêu cầu cơ quan quản lý bóng đá này thực hiện lệnh cấm với những cầu thủ từ chối thi đấu cho ĐTQG.

Nếu như lệnh cấm của FIFA được áp dụng, một số cầu thủ sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này và sẽ bỏ lỡ các trận đấu ở Champions League vào giữa tuần. Ngoài những CLB bị ảnh hưởng nói trên còn có Raphinha (Leeds/Brazil), Raul Jimenez (Wolves/Mexico), Miguel Almiron (Newcastle/Paraguay) và Francisco Sierralta (Watford/Chile).

Báo Trung Quốc: “Tuyển Việt Nam chỉ thắng các đội yếu”

Ở lượt trận thứ hai vòng loại cuối World Cup 2022 tối 7/9, tuyển Trung Quốc để thua Nhật Bản với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, so với thất bại 0-3 trước Australia ở trận ra quân, đội quân của HLV Li Tie được cho là đã chơi tốt hơn. Trước đối thủ hạng nhất châu Á, hàng thủ của Trung Quốc chỉ để lọt lưới một bàn, trong khi hàng công cũng có thời điểm lấn lướt và tạo ra một số cơ hội.

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi - FIFA bỏ lệnh cấm thi đấu với 11 ngôi sao NHA
Báo Trung Quốc: “Tuyển Việt Nam chỉ thắng các đội yếu”.

Tờ Sina Sports nhận định Trung Quốc vẫn còn cơ hội giành vé dự World Cup. Trận đấu sắp tới gặp Việt Nam là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Li Tie kiếm ba điểm, qua đó chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp. Tờ báo Trung Quốc tỏ ra lạc quan trước cuộc đối đầu với Việt Nam: "Cần nhắc lại trong 6 trận đối đầu trước đây, Trung Quốc đều giành chiến thắng và ghi tới 17 bàn. Điều này đủ nói lên khoảng cách giữa hai đội. Dù Việt Nam đã có những tiến bộ nhanh chóng trong những năm gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, họ cũng chỉ thắng các đội có thứ hạng thấp. Việt Nam không dùng cầu thủ nhập tịch nên họ cơ bản không có nhiều cơ hội chiến thắng".

Do quy địch giãn cách chặt chẽ, Trung Quốc chọn SVĐ Shajah (UAE) làm nơi tiếp đón Việt Nam vào ngày 7/10. Sau trận đấu này, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ di chuyển tới Oman để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp vào ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman). Hiện Trung Quốc đứng bét bảng B với 0 điểm và hiệu số -4. Việt Nam cũng chưa giành được điểm nào nhưng xếp trên với hiệu số -3.

Thái Lan cân nhắc giữa HLV Kiatisuk và đồng hương thầy Park

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang rất đau đầu trong việc tìm người thay thế HLV Akira Nishino. Nhiều CĐV xứ sở Chùa Vàng mơ ngày Kiatisuk trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia để tái hiện thành công như những năm 2013-2017.

Việc Kiatisuk trở lại quê nhà Thái Lan đã khiến người Thái Lan rất mong mỏi “Zico Thái” sẽ suy nghĩ lại. Kiatisuk còn hợp đồng với HAGL tới cuối năm 2022, đó sẽ là rào cản với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) trong việc đưa ra lời mời.

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi - FIFA bỏ lệnh cấm thi đấu với 11 ngôi sao NHA
HLV Kim Hak Bum tiết lộ sẵn sàng rời Hàn Quốc để tới làm việc tại Thái Lan.

Việc mua lại hợp đồng của Kiatisuk bằng cách đền bù 15 tháng hợp đồng của ông cho HAGL số tiền hơn 8,4 tỷ đồng không có gì khó khăn với FAT, vấn đề là HLV Kiatisuk tôn trọng tình cảm với bầu Đức. Chủ tịch HAGL từng khẳng định sẽ để HLV Kiatisuk ra đi nếu ông lắng nghe yêu cầu từ FAT và “Zico Thái”.

Kiatisuk là sự lựa chọn hàng đầu trong số 30 cái tên HLV nội nhưng mới đây, khi HLV Kim Hak Bum dành sự quan tâm tới bóng đá Thái Lan, FAT sẽ phải cân nhắc thêm. HLV Kim Hak Bum rất thành công với bóng đá Hàn Quốc. Ông đưa Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 18 và VCK U23 châu Á 2020, vào tứ kết Olympic Tokyo 2020.

CĐV Thái Lan rất bất ngờ với hành động của HLV Kim Hak Bum, không ít người ủng hộ ông. HLV 61 tuổi muốn nói chuyện sớm với FAT và nếu có lời đề nghị phù hợp, ông sẽ nói chuyện với FAT ngay lập tức để thương thảo hợp đồng. Hiện tại, HLV Kim Hak Bum đang được nghỉ ngơi sau khi dẫn dắt Olympic Hàn Quốc dự Olympic Tokyo.

Chủ tịch UEFA công khai mỉa mai 3 ông lớn

3 CLB Real Madrid, Juventus và Barca là những người vẫn đang kiên trì bám trụ với dự án Super League. Điều này đã khiến chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin, cảm thấy tức giận.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, ông Ceferin đã công khai mỉa mai 3 CLB trên đồng thời mời họ ra khỏi Champions League mùa này.

Áo đấu của Ronaldo vượt mặt đại kình địch Messi - FIFA bỏ lệnh cấm thi đấu với 11 ngôi sao NHA
Chủ tịch UEFA mỉa mai Real, Barca, Juventus.

“Tôi sẽ không phiền nếu họ rời đi", Ceferin nói trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Der Spiegel vào cuối tuần này.

“Thật là buồn cười khi họ muốn tạo ra một giải đấu mới, đồng thời vẫn muốn chơi ở Champions League mùa này”.

“Ba CLB này đơn giản là có những nhà lãnh đạo không đủ năng lực. Những kẻ đó (Florentino Perez, Joan Laporta và Andrea Agnelli) đã cố gắng giết chết bóng đá”.