Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Thái Lan tại play-off tranh vé dự World Cup

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đã thua ngược ĐT nữ Trung Quốc; ĐT nữ Hàn Quốc vượt qua ĐT nữ Australia; ĐT nữ Nhật Bản hủy diệt ĐT nữ Thái Lan tại tứ kết Asian Cup nữ 2022.

ĐT nữ Việt Nam thua ngược ĐT nữ Trung Quốc

Tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua màn so tài với Trung Quốc thuộc khuôn khổ tứ kết Asian Cup nữ 2022. Màn đối đầu giữa Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra khá căng thẳng ngay từ những phút đầu hiệp 1. Sau khi không được trọng tài công nhận bàn thắng, Trung Quốc đã bị Việt Nam dẫn trước ở phút thứ 11.

Người lập công cho tuyển nữ Việt Nam chính là Tuyết Dung. Nguyễn Thị Tuyết Dung đã tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ đối phương tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Zhu Yu.

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Thái Lan tại play-off tranh vé dự World Cup
ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội dự World Cup

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không bảo toàn được lợi thế về mặt tỷ số. Trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao, Wang Shuang đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sang hiệp 2, tuyển nữ Trung Quốc tiếp tục thị uy sức mạnh khi có thêm 2 lần sút tung lưới thủ thành Kim Thanh. Các pha lập công đến từ vị trí của Wang Shanshan và Tang Jiali.

Chiến thắng 3-1 trước Việt Nam giúp ĐT nữ Trung Quốc sở hữu tấm vé lọt vào World Cup 2023. Mặc dù thua cuộc nhưng Tuyết Dung và đồng đội vẫn còn cơ hội để tranh vé tham dự đấu trường lớn nhất thế giới qua trận play-off.

ĐT nữ Hàn Quốc thắng nghẹ thở Australia

Giống như nhiều người dự đoán, ĐT nữ Australia sớm chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội về phía ĐT Hàn Quốc. Những cô gái tới từ Xứ sở kim chi cũng chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút 2 đội khiến bàn thắng chưa thể đến trong hiệp 1.

Đáng nói ĐT Hàn Quốc còn bỏ lỡ 1 tình huống ghi bàn mười mươi khi Cho So-Hyun sút hỏng quả 11m ở phút thứ 40. Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Hàn Quốc tiếp tục chơi phòng ngự chắc chắn và rình rập cơ hội phản công. 

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Thái Lan tại play-off tranh vé dự World Cup
ĐT nữ Hàn Quốc giành chiến thắng nghẹt thở ở những phút cuối.

ĐT Australia đã có 2 cơ hội mười mươi để ghi bàn trong hiệp thi đấu thứ 2 nhưng đều không thể tận dụng thành công. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 87, ĐT Hàn Quốc đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau pha đi bóng solo và dứt điểm đẳng cấp của Ji So-Yun.

Đánh bại ĐT Australia với tỷ số tối thiểu, ĐT nữ Hàn Quốc sẽ góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất ASIAN Cup 2022 và chính thức có vé dự World Cup 2023. Đối thủ của họ ở trận bán kết sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa Philippines và Đài Bắc Trung Hoa.

ĐT nữ Nhật Bản hủy diệt ĐT nữ Thái Lan

Được đánh giá cao hơn hẳn, không có gì bất ngờ khi ĐT nữ Nhật Bản sớm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên những nỗ lực phòng ngự của Thái Lan cũng giúp họ đứng vững trong nửa đầu hiệp 1, đặc biệt là tình huống cản phá penalty ở phút 15.

Tuy nhiên đến phút 27, lưới ĐT Thái Lan cũng đã phải rung lên sau pha dàn xếp tấn công mẫu mực của Nhật Bản. Người ghi bàn là tiền đạo vào sân thay người Yuika Sugasawa. Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, tỷ số đã được nâng lên 2-0 nhờ công của Hinata Miyazawa.

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Thái Lan tại play-off tranh vé dự World Cup
ĐT nữ Nhật Bản hủy diệt ĐT nữ Thái Lan.

Thế trận của hiệp 2 không khác quá nhiều với hiệp 1. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, tỷ số đã được nâng lên 3-0 nhờ công Rin Sumida. Sau đó dù ĐT Nhật Bản chơi thong dong và có nhiều sự thay đổi người nhưng vẫn hoàn toàn áp đảo và có bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 65.

Từ phút thứ 75 đến phút 85, ĐT nữ Nhật Bản ghi liên tiếp 3 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 7-0. Trong đó phải kể đến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Yuika Sugasawa với 4 bàn thắng sau khi vào sân thay người. Hủy diệt Thái Lan, ĐT nữ Nhật Bản chính thức có mặt tại VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Australia đã bị Hàn Quốc đánh bại. Do là chủ nhà World Cup nữ 2023, Australia không cần tham dự play-off. ĐT Việt Nam sẽ gặp Thái Lan khi cùng đội thua tứ kết 4 giữa Đài Loan và Philippines đá vòng tròn một lượt xếp hạng. Đội đứng đầu giành vé trực tiếp tới World Cup nữ 2023. Hai đội còn lại dự play-off liên châu lục.