ATP Finals 2022: Djokovic và Ruud tranh vô địch

(VOH) - Novak Djokovic và Casper Ruud đã xuất sắc lọt vào trận đấu cuối cùng tại ATP Finals 2022 sau khi đá bại Taylor Fritz và Andrey Rublev tại bán kết.

Novak Djokovic đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi toàn thắng cả 3 trận đấu tại bảng Đỏ. Đối thủ của anh tại bán kết là Taylor Frizt - đứng nhì bảng Xanh.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng tay vợt Serbia đã gặp rất nhiểu khó khăn ở trận đấu này. Frizt bằng khả năng phòng ngự bền bỉ đã kéo Djokovic vào loạt tie-break cân não. Tại đây, Nole đã phải rất vất vả mới vượt qua đối thủ để giành chiến thắng ở set đấu đầu.

ATP Finals 2022: Djokovic và Ruud tranh vô địch
Djokovic nhọc nhằn hạ Taylor Fritz.

Sang set đấu thứ 2, Frizt vẫn duy trì sự khó chịu của mình và một lần nữa phải đến loạt tie-break thì Nole mới có thể hạ đối thủ. Thắng lợi chung cuộc 2-0, Djokovic ghi tên mình vào trận chung kết của giải đấu năm nay.

Ở trận bán kết còn lại, Casper Ruud đã có chiến thắng thuyết phục trước Andrey Rublev. Ở set đầu, Ruud đã cho thấy sự lấn lướt nhờ khả năng giao bóng ổn định và có được chiến thắng 6-2. Ruud tiếp tục chơi ổn định ở set đấu thứ 2 và tiếp tục có được thắng lợi 6-4.

ATP Finals 2022: Djokovic và Ruud tranh vô địch
Casper Ruud thắng dễ Andrey Rublev.

Vượt qua Andrey Rublev sau 2 set, Casper Ruud có lần đầu tiên vào tới trận chung kết ATP Finals và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là hạt giống số 1 Novak Djokovic. Trận đấu giữa 2 tay vợt diễn ra lúc 01h00 ngày 21/11.

Tay vợt người Na Uy đang khát khao có chiến thắng đầu tiên trước Djokovic khi đã thua đối thủ đàn anh người Serbia trong cả 3 lần gặp nhau trước đây. Còn Nole, anh đang hướng đến việc san bằng kỷ lục 6 lần vô địch đơn nam ATP Finals như Roger Federer.

ATP Finals 2022: Djokovic và Ruud tranh vô địch
Ruud có thể cản bước Djokovic hướng tới chức vô địch ATP Finals thứ 6?